จัดทีม Fantasy Premier League 20/21 เทคนิค การวางแผนใน Gameweek 1

FPL20-21-GW1

จัดทีม Fantasy Premier League 20/21 เทคนิค การวางแผน ใน Gameweek 1 กลับมาอีกครั้งกับฤดูกาล 2020/2021 ซึ่งจะเริ่มเตะกันคู่แรกในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 โดยในฤดูกาลนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ทำให้กำหนดการต่างเลื่อนออกไปตั้งแต่ฤดูกาลก่อน โดยในเบื้องต้นนั้น พรีเมียร์ลีกจะต้องจบฤดูกาลภายในเดือน พ.ค. 64 เพือเตรียมพร้อมสำหรับ “ฟุตบอลยูโรฯ” ที่เลื่อนมาจากปีที่แล้วเช่นกัน ซึ่งจะทำให้โปรแกรมการแข่งขันจะมีความถี่มากกว่าปกติ นอกจากนี้ยังมีกรณีของนักเตะที่ติดเชื้อ Covid-19 ที่คาดเดาไม่ได้ด้วย ซึ่งน่าจะทำให้การจัดทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างจะท้าทายสำหรับผู้เล่นทุกคน



เทคนิค การวาแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 1

สิ่งที่ต้องเตือนไว้ก่อนสำหรับ GW แรกนี้ ก็คือ 2 ทีมใหญ่จากเมือง Manchester จะไม่มีโปรแกรมแข่งในสัปดาห์นี้ เนื่องจากทั้ง 2 ทีมเพิ่งจบจากการแข่ง UEFA Champions League และ Europa Cup ทำให้ต้องพักนานกว่าทีมอื่น ซึ่งส่งผลให้สัปดาห์นี้ จะมีเกมแข่งกันแค่ 8 คู่ โดยทีมที่ไม่มีแข่งได้แก่ Man Utd, Man City, Aston Villa และ Burnley ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่น่าหนักใจของผู้เล่นหลายคน เพราะทั้ง 4 ทีมต่างก็มีนักเตะยอดนิยมในฤดูกาลก่อน ไม่ว่าจะเป็น

  • De Bruyne
  • Fernandes
  • Grealish
  • หรือ ผู้รักษาประตูยอดนิยมอย่าง Pope

ซึ่งหากเลือกพวกเขาเข้ามาร่วมทีม ตั้งแต่เริ่ม ก็ต้องทำใจว่าจะไม่ได้ใช้งานใน FPL GW 1 อย่างแน่นอน



นักเตะแนะนำ ใน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 1

เนื่องจากการเปิดฤดูกาลแรก จัดทีม Fantasy Premier League 20/21 จะให้เราเลือกนักเตะเข้าทีมทั้งสิ้น 15 คน โดยยังสามารถปรับเปลี่ยนได้เรื่อยๆจนกว่าจะถึง Dead Line ของ Gameweek 1 โดยสำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใครดี วันนี้เรามีนักเตะเด่นๆที่ควรใช้เป็นตัวหลักในแต่ละตำแหน่งมาแนะนำกัน

ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Alex McCarthy [Southampton] ค่าตัว 4.5m
ถึงผู้รักษาประตูยอดนิยมคือและเก็บคะแนนได้มากที่สุดในฤดูกาลก่อน คือ Nick Pope แต่เพราะ Burnley ไม่มีโปรแกรมเตะใน GW แรก จึงทำให้หลายคนต้องหันเหไปมองตัวเลือกอื่นแทน โดยเหตุผลที่แนะนำ McCarthy เพราะค่าตัวถูกเพียงแค่ 4.5m แถมยังเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมอีกด้วย เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าจะได้นักเตะราคาถูกที่มีแต้มในแต่ละ GW ด้วยแน่นอน ผลงานในฤดูกาลที่แล้วของ McCarthy ก็ไม่ได้ขี้เหร่เท่าไหร่ทำไปได้ 104 แต้ม โดยเก็บ Clean Sheet ไปได้ 7 ครั้ง และที่น่าสนใจคือโปรแกรมในช่วงต้นฤดูกาลของ “ทีมนักบุญ” ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ด้วย

ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Trent Alexander-Arnold [Liverpool] ค่าตัว 7.5m
เจ้าหนู Trent เป็นกองหลังที่ได้คะแนนมากที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว และยังเป็นกองหลังที่ผู้เล่นเลือกเข้าทีมเยอะที่สุดในตอนนี้ด้วย เพราะความเป็นแบ๊คที่คอยเติมเกมตลอดเวลา อีกทั้งยังทำแอสชิสได้เยอะรวมถึงมีลุ้นทำประตูด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ควรที่ติดทีมเอาไว้เพราะด้วยความนิยมแล้ว หากเกมไหนที่ Trent ทำผลงานได้ดีแล้วน่าจะทำให้ค่าเฉลี่ยนคะแนนของผู้เล่นสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งก็คงจะเสียน่าดายหากเราพลาดโอกาสไป หรือถ้าหากใครไม่อยากตามกระแสที่หนักเกินไปลองหันไปมองเพื่อนร่วมทีมอย่าง Andrew Robertson [7.0m] ซึ่งผลงานดีเหมือนก็ไม่เสียหาย

George Baldock [Sheffield Utd] ค่าตัว 5.5m
ในฤดูกาลก่อนผู้เล่นกองหลังของ Sheffield Utd ถือว่าเป็นที่นิยมมาก เพราะพวกเขาทำผลงานได้เกินคาดเก็บ Clean Sheet ได้บ่อยครั้ง ด้วยการเล่นที่รัดกุมและเหนียวแน่น รวมกับราคาที่เบาๆแต่ลุ้นทำคะแนนได้จึงไม่แปลกใจที่ผู้เล่นหลายคนจะยังไว้ใจมาจนถึงฤดูกาลนี้ แต่ว่ากองหลังที่ทำคะแนนและประตูได้เยอะสุดในทีม อย่าง John Lundstram นั้น ในฤดูกาลนี้ถูกเลื่อนขึ้นไปเป็นกองกลางเรียบร้อยแล้ว ตัวเลือกถัดมาก็คือ George Baldock ซึ่งบางครั้งก็ถูกดันขึ้นมาเล่นเป็นกองกลางและมีโอกาสลุ้นทำประตูด้วยอีกทั้งโปรแกรมใน 5 นัดแรกถือว่าไม่หนักมากน่าจะพอมีลุ้นช่วยให้ผู้เล่นสมหวังได้บ้าง (แต่หลังจากนั้นโหดเลยล่ะ)

ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Sadio Mané และ Mohamed Salah [Liverpool] ค่าตัว 12.0m
ถือโอกาสแนะนำไปด้วยกันซะเลย กับคู่หูยอดนิยมของ “หงส์แดง” ซึ่งทำผลงานได้สูสีมากในฤดูกาลที่ผ่านมา โดย Mané ทำได้ 221 คะแนน และ Salah ทำได้ 223 คะแนน และแน่นอนว่าทั้งคู่ก็คงยังเป็นตัวหลักของ Liverpool ในฤดูกาลนี้อยู่เช่นเคย แต่เอาจริงๆแล้วเราไม่แนะนำให้ใส่ทั้งคู่ไว้ในทีม เพราะด้วยค่าตัวที่สูงถึง 12.0M อาจจะทำให้งบประมาณไม่พอ จนไปซื้อนักเตะที่มีคุณภาพในตำแหน่งอื่นๆไม่ได้ โดยหากดูจะคะแนนและความนิยมนั้น Salah ดูจะดีกว่าอยู่พอสมควร เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนก็ลองตัดสินใจกันดูแล้วกัน ทั้งนี้ โปรแกรมของ หงส์แดงในช่วง 6-7 นัดแรกนั้นก็ถือว่าไม่ได้หนักหนาเท่าไหร่ด้วย

Heung-Min Son [Spurs] ค่าตัว 9.0m
อปป้าความเร็วสูงถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หน้าสนใจ เพราะในฤดูกาลที่แล้วก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดก่อนจะมาเจ็บไป แต่มาในฤดูกาลนี้ก็ดูจะฟิตพร้อมแล้วเต็มที่จากเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล โดยอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Son มีความน่าสนใจก็คือ ใน GW นี้ ผู้เล่นยังไม่สามารถใช้งาน De Bruyn, Sterling หรือ Fernandes ได้ ซึ่งดูจากโปรแกรมของ Spurs แล้วเขาก็ดีพอที่จะทดแทนได้ อีกทั้งดูฟอร์มเจ้าตัวจะเข้ากับระบบของมูรินโญ่ไม่น้อย น่าจะมีโอกาสลุ้นทำประตูได้มากทีเดียว

ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Timo Werner [Chelsea] ค่าตัว 9.5m
ศูนย์หน้าดาวยิงที่ย้ายมาร่วม “ทีมสิงโตน้ำเงินคราม” ตั้งแต่ยังไม่ปิดฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่เขากลายเป็นกองหน้าที่ผู้เล่นเอาเข้าทีมมากที่สุดตอนนี้ อาจจะเพราะการที่ 2 ทีมจาก Manchester ไม่มีแข่งด้วยส่วนหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้ Werner มีผลงานการยิงประตูที่ทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมจับตามองกันอยู่แล้วด้วย อีกทั้งการย้ายมาร่วมทีมเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วอาจจะทำให้ไม่ต้องลุ้นเรื่องการปรับตัว รวมถีงโปรแกรมของ Chelsea ก็ถือว่าพอลุ้นไหวในช่วงเกมแรกๆ

Aleksandar Mitrović [Fulham] ค่าตัว 6.0m
ศูนย์หน้าตัวความหวังจากทีมน้องใหม่ แต่หน้าเก่าอย่าง Fulham ที่เคยวาดลวดบนพรีเมียร์ลีกมาแล้วในฤดูกาล 2018/2019 ซึ่งถึงแม้ทีมจะตกชั้น แต่ Mitrović ก็ถือว่าได้รับความนิยม และมีผลงานดีไม่น้อยด้วยการทำได้ถึง 11 ประตูในฤดูกาลนั้น และในฤดูกาลที่ผ่านกับลีกแชมเปี้ยนชิพ เขาก็ทำไปได้ถึง 26 ประตู ด้วยค่าตัวเพียง 6.0m ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คาดหวังได้มากที่สุดในบรรดาศูนย์หน้าค่าตัวระดับเดียวกัน ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยเพราะโปรแกรมของ Fulham เองก็ไม่ได้เจอกับของแข็งเลยในช่วงแรกของฤดูกาล



จัดทีม Fantasy Premier League ประเดิม Gameweek แรก

ยอมรับว่า Fantasy Premier League เป็นการเปิดฤดูกาลที่ค่อนข้างตัดสินใจยาก เพราะตัวหลักของผมในฤดูกาลที่แล้วคือ De Bruyne และในช่วงท้ายฤดูกาลก็มี Fernandes มาเป็นกำลังหลักอีกคน หรือแม้แต่ผู้รักษาประตูตัวหลักก็คือ Pope ซึ่งทั้ง 3 คนที่ว่ามาถูกเว้นลงเล่นใน GW นี้ทั้งหมด ทำให้การจัดทีมค่อนข้างยากตั้งแต่ต้น

สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจเลือก Alex McCarthy มายืนเฝ้าเสาชั่วคราวด้วยค่าตัวที่ถูกและโปรแกรมของนักบุญก็ไม่หนักมาก ด้านกองหลังตัวหลักยังเป็น Alexander-Arnold กับ Doherty สองแบ๊คที่ทำคะแนนได้สูงได้ฤดูกกาลก่อน แต่รายหลังเพิ่งจะมาย้ายสโมสรหลังจากที่จัดทีมไปแล้วก็ดูเสี่ยงอยู่เหมือนกันแต่ดูแล้วยังไม่มีตัวที่ชอบมากกว่า

กองกลางนั้นอย่างที่บอกว่าขาด 2 ตัวหลักไป เลยเบนเข็มมาที่ Son ซึ่งจะดูจะฟอร์มดีและเคยใช้บริการอยู่บ้างในฤดูกาลก่อน ส่วนความหวังอีกตัวก็เป็น Salah ซึ่งก็ลังเลอยู่กับ Mane แต่คราวนี้รู้สึกชอบอาบังมากกว่า และด้วยที่ Liverpool เปิดบ้านเจอน้องใหม่อย่าง Leed ซึ่งไม่น่าจะหนักหนาเท่าไหร่ เลยตั้งกัปตันไว้กับ Salah ด้วย

ส่วนแดนหน้านั้นเนื่องจากค่อนข้างผิดหวังกับกองหน้าในช่วงท้ายฤดูกาลก่อนแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Vardy, Jiménez หรือ Calvert-Lewin คราวนี้เลยตัดสินลองของใหม่ดูทั้งแผงเริ่มที่นักเตะสุดฮอตอย่าง Werner ที่หวังว่าจะเปรี้ยงปร้างในพรีเมียร์ลีก ตามมาด้วย Mitrović ที่เคยโชว์ลวดลายมาบ้างแล้ว และปิดท้ายด้วย Rodrigo Moreno ศูนย์หน้า Leed ที่เพิ่งย้ายมาจาก Valencia และมีแนวโน้มว่าจะได้เป็นตัวหลักของทีม

โดยรวมแล้วการจัดทีมเที่ยวนี้ก็ถือว่าเป็นการวัดดวงอยู่เหมือนกันเพราะเริ่มต้นด้วยตัวหลักอย่างที่ถนัดไม่ได้ เลยลองอะไรใหม่ๆดู และเหลืองบสำหรับซื้อนักเตะไว้ 0.5m โดยคิดว่าหากกู่ไม่กลับจริงๆก็ยังมีตัวช่วยอย่าง Wild Card อยู่

ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นมาลุ้นกันในสัปดาห์หน้าครับ

ธี่หยด
Scroll to Top