เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League 20/21 การวางแผนใน Gameweek 2

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League การวางแผน ใน Gameweek 2 กลับมาอีกครั้งสำหรับ Gameweek ที่ 2 ซึ่งคราวนี้จะกลับมาเตะกันครบ 10 คู่อย่างเช่นเคยแล้ว หลังจากให้ 2 ทีมจาก Manchester ได้หยุดพักนานกว่าทีมเนื่องจากโปรแกรมแข่งสโมสรยุโรปเพิ่งจบลง และทีมที่โปรแกรมแข่งด้วยอย่าง Burnley และ Aston Villa ต่างก็ต้องเลื่อนออกไปด้วย ซึ่งใน Gameweek 2 นี้ จะปิดจัดทีมวันที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 17:00 น.

สรุปผลงานจัดทีมใน Gameweek 1

ใน GW 1 ทีมผมทำได้ไปทั้งสิ้น 64 คะแนน สูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 คะแนนมาเล็กน้อย ซึ่งต้องบอกว่าได้ Salah(LIV) แบกทีมไว้จริงๆ หลังจากที่ซัดแฮททริคได้ ทำให้ได้ไปถึง 20 คะแนน รวมกับ x2 จากการเลือกเป็นกัปตัน เลยได้ไป 40 คะแนนจากนักเตะคนเดียว

ในแผงเกมรับต้องบอกว่าขบวนผ้าป่าคว่ำหลังจากนักเตะที่ผู้เล่นเลือกเข้าทีมเยอะที่สุดอย่าง Alexander-Arnold(Liv) โชว์ฟอร์มไม่ออก แถมยังเสียไปถึง 3 ประตูทำให้ได้ไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนตัวอื่นๆทั้ง McCarthy(SOU), Doherty(TOT) และ Stevens (SHU)ต่างก็เสียประตูกันในนัดนี้ ยังดีที่มี Söyüncü(LEI) มาช่วยเก็บ Clean Sheet ไว้ได้

ในแผงกองกลางอย่างที่บอกว่าได้ Salah(LIV) แบกไว้จริงๆ เพราะทั้ง Son(TOT) และ Saint-Maximin(NEW) ก็ไม่ได้มีคะแนนเพิ่มเติม ส่วนแนวรุกนั้นค่อนข้างผิดหวังเนื่องจากทั้ง Mitrović(FUL) และ Rodrigo(LEE) ต่างไม่ได้ลงเป็นตัวจริงทั้งคู่ โดยเฉพาะรายหลังดูเหมือนต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักระยะ ส่วน Werner กองหน้าที่ถูกเลือกเยอะที่สุดก็ทำได้ 1 แอสชิส โดยไม่มีประตูมาฝาก

เทคนิค การวาแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 2

ใน GW 2 นี้ 2 ทีมจากเมือง Manchester จะได้ลงเล่นนัดแรกของพวกเขาในสัปดาห์นี้แล้ว โดยทั้ง Man Utd เปิดบ้านพบกับ Crystal Palace Man City มีคิวบุกไปเยือน Wolves ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้นถือว่ามีที่มีนักเตะยอดนิยมอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น

  • De Bruyne
  • Sterling
  • Agüero
  • Fernandes
  • Martial
  • Greenwood

ที่ฤดูกาลก่อนต่างทำคะแนนกันไปไม่น้อยเลย และตอนนี้ผู้เล่นหลายคนก็เริ่มดึงเข้าทีมกันแล้ว หากใครเล็งตัวไหนอยู่ก็ต้องรีบตัดสินใจก่อนค่าตัวจะขึ้นนะครับ

คู่อื่นๆที่น่าสนใจก็มี Chelsea เปิดบ้านรับ Liverpool ถือว่าเป็นคู่เอกประจำสัปดาห์นี้ซึ่งการจัดตัวของผู้เล่นจาก 2 ทีมก็ดูจะค่อนข้างลำบากเหมือนกัน เพราะ Chelsea ก็มีการเสริมทัพอย่างแข็งแกร่ง ส่วนทางหงส์แดงที่ถึงแม้ไม่ได้เสริมอะไรมาก แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมรุกของพวกเขายังอันตรายอยู่เสมอ และถึงแม้สถิติ Liverpool จะเป็นต่ออยู่สักหน่อย แต่การเจอกันของคู่นี้มักไม่มีใครจบที่ Clean Sheet ส่วนอีกคู่ Arsenal เปิดบ้านรับ West Ham ที่ดูฟอร์มไม่ค่อยสู้ดีนัก ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นงานเบาของทีมปืนใหญ่ ที่โชว์ฟอร์มโหดใน GW 1 มาแล้ว โดยเฉพาะนักเตะใหม่อย่าง Willian ก็ทำผลงานได้โดดเด่นและเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นแล้วด้วย



นักเตะแนะนำใน เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 2

ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Fantasy Premier League 20/21

Jordan Pickford [Everton] 5.0m
หลังจากที่ฟอร์มหลุดและมีการผิดพลาดให้เห็นจนความนิยมตกในฤดูกาลก่อน แต่ Pickford ก็กลับมาเรียกความเชื่อมั่นได้อีกครั้งหลังจากผ่านนัดแรกกับ Spur ด้วยการเก็บ Clean Sheet ได้ แถมยังโชว์ผลงานเซฟประตูได้ถึง 5 ครั้ง รวมทั้งนักเตะคนอื่นๆก็ทำช่วยเกมรับกันได้ดีด้วย และหากมองโปรแกรมสัปดาห์นี้ของ Everton ที่เปิดบ้านพบกับ West Brom คงต้องบอกว่าดูค่อนข้างสบายเพราะเหนือกว่าทั้งแนวรุกและแนวรับ อีกทั้งโปรแกรมถัดไปอีก 2 นัดคือพบกับ Crystal Palace และ Brighton ซึ่งก็ถือว่าไม่หนักอีกเช่นกัน น่าจะใช้ยืนตัวหลักไประยะหนึ่ง หากใครยังไม่มีผู้รักษาประตูที่ถูกใจก็ลองใช้บริการ Pickford ดู

ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

วางแผน นักเตะ ใน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 2

Lucas Digne [Everton] 6.0m
อีกหนึ่งแนวรับจาก Everton ที่ปีนี้ทีมแข็งแกร่งขึ้นไม่น้อย จุดเด่นของ Digne นอกจากเกมรับที่ดุดันแล้ว การเติมเกมรุกยังน่าลุ้นอีกด้วยเพราะนอกจากการครอสเข้ากลางให้เพื่อนแล้ว บางครั้งยังสอดขึ้นมายิงประตูเองได้อีกด้วย ยิ่งในปีนี้ได้ตัวเปิดเกมอย่าง James Rodiguez มาน่าจะทำให้เกมรุกของ ทอฟฟี่ มีมิติมากขึ้นไม่น้อยเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่รู้สึกว่า Doherty ที่ค่าตัว 6.0m เท่ากันยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ จะลองเปลี่ยนมาเลือกใช้่ Digne ดูก็ไม่น่าเสียหาย และอย่างที่บอกไปก่อนหน้าว่าโปรแกรมช่วงนี้ของ Everton ถือว่าเบาสุดๆ น่าจะเป็นช่วงที่กอบโกยคะแนนไปได้ไม่น้อย

ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Willian [Arsenal] 8.1m
นักเตะใหม่ของปืนใหญ่ที่เพิ่งย้ายมาจากทีมร่วมเมืองหลวงอย่าง Chelsea ซึ่งในนัดแรกนั้น Willian แสดงให้เห็นว่าเขากลายจอมทัพตัวสำคัญของ Arsenal อย่างเต็มตัวแล้ว ด้วยผลงานที่ทำได้ถึง 3 แอสชิส นอกจากนี้ยังมีหน้าที่เหมาลูกฟรีคิก และเตะมุมให้กับทีมด้วยซึ่งก็ถือว่ามีโอกาสทำคะแนนเพิ่มได้อีกเยอะในนัดต่อๆไป และโปรแกรมสัปดาห์นี้พวกเข้าต้องเปิดบ้านเจอกับ “ขุนค้อน West Ham ที่ดูแล้วฟอร์มยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ น่าจะไม่รอดเงื้อมือของปืนใหญ่ไปได้ เหลือแต่รอลุ้นว่า Willian จะทำประตูหรือแอสชิสได้รึเปล่า

Fantasy Premier League

Jack Harrison [Leeds] 5.5m
ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียวกับนัดเปิดสนามของทีมน้องใหม่อย่าง Leeds ที่ต้องมาเจอกับแชมป์เก่าอย่าง Liverpool ที่ถึงแม้สุดท้ายจะพ่ายแพ้ไปแต่ก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลกได้มากทีเดียว หลังจากที่ยิงประตูหงส์แดงไปได้ถึง 3 ลูก ในรายของ Harrison ก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเลยทีเดียว โดยโปรแกรมสัปดาห์นี้มีคิวเปิดบ้านรับ Fulham ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาด้วยกัน ซึ่งส่วนมากก็ผลัดกันชนะผลัดกันแพ้โดยส่วนมากทีมที่เป็นเจ้าบ้านจะได้เปรียบกว่า อีกจุดที่น่าสนใจคือค่าตัวของ Harrison นั่นเพียง 5.5m และดูจะมีแววมากกว่านักเตะที่ค่าตัวสูงกว่าหลายคน เหมาะแก่การสับเปลี่ยนเพื่อเตรียมงบประมาณไว้ซื้อนักเตะดังๆเข้าทีม

ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Anthony Martial [Man Utd.] 9.0m
อีกหนึ่งนักเตะขวัญใจผู้เล่นในช่วงท้ายฤดูกาลก่อน ที่ทำแต้มได้ถึง 200 คะแนน ด้วยผลงาน 17 ประตู กับอีก 9 แอสชิส แต่เนื่องจากใน GW 1 นั้น ไม่มีโปรแกรมแข่ง จึงทำให้ไม่ถูกเลือกมากนัก แต่ตั้งแต่ GW 2 เป็นต้นไปต้องบอกว่า Martial และนักเตะ Man Utd คนอื่นๆ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเพราะพวก 4 เกมต่อไปของพวกเขาเจอเกมของแข็งแค่การเจอกับ Spurs เท่านั้นเอง โดยเฉพาะใครที่ผิดหวังจาก Werner ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะค่าตัวถูกกว่า แถมยังเจอกับงานเบากว่า ยิ่งในสัปดาห์นี้เปิดบ้าน Crystal Palace ซึ่งดูแล้วพอจะลุ้นประตูจาก Martial ได้อยู่

แนะนำนักเตะใน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 2

Callum Wilson [Newcastle] 6.5m
อีกหนึ่งศูนย์หน้าที่อยู่คู่กับ Fantasy Premier Leagueมาอย่างยาวนาน และผู้เล่นหน้าเก่าก็คงเคยผ่านการใช้งานเขากันมาบ้าง กับนักเตะราคากลางๆที่ทำประตูได้สม่ำเสมออย่าง Wilson ที่ฤดูกาลนี้ย้ายมาร่วมสังกัดใหม่กับทีมสาริกาดง ซึ่งดูจากผลงานนัดแรกนอกจากยิงประตูประเดิมได้แล้วก็ถือว่าทรงดีไม่น้อยเลย ด้วยการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมก็พอจะมีลุ้นทำประตูได้ถึง 10 ลูกได้ในฤดูกาลนี้ ส่วนโปรแกรมในสัปดาห์นี้นั้น Newcastle เปิดบ้านเจอกับ Brighton ซึ่งไม่ได้แข็งแกร่งเท่าไหร่น่าจะพอลุ้นทำประตูจากเขาได้



เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League Gameweek 2

ภาพรวมจาก GW 1 ถือว่าน่าผิดหวัง เนื่องจากถ้าไม่ได้เลือก Salah(LIV) เป็นกับตันทีม คะแนนก็แทบจะไม่เหลืออะไรเลย เพราะนักเตะคนอื่นทำคะแนนเพิ่มกันไม่ได้เลย แต่ตอนนี้ก็คงเร็วไปที่จะใช้ Wild Card จึงตัดสินใจลองดูฟอร์มกับทีมชุดนี้ไปอีกสักหน่อย

Gameweek 2 Tranfers
สัปดาห์นี้ตัดสินใจเปลี่ยนตัว Diogo Jota (WOL) ออก เพราะ GW1 ที่ผ่านมาไม่ได้ลงสนาม แถมเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งเดียวกันก็ทำผลงานได้ดี ซึ่งไม่รู้ว่า Jota จะมีโอกาสได้ลงเมื่อไหร่ เมื่อพิจารณาดูแล้วนักเตะค่าตัว 6.5m แต่ไม่ได้การันตีตัวจริงก็ถือว่าราคาสูงเกินไปหน่อย โดยตัวเลือกที่เอาเข้าแทนก็คือ Jack Harrison (LEE) ซึ่งผลดูงานเข้าตาและน่าจะยึดตัวหลักของทีมได้ อีกทั้งค่าตัว 5.5m ก็ทำให้เหลือส่วนต่าง 1.0m ถือว่าเป็นการสะสมงบประมาณซื้อ-ขายนักเตะใน GW ถัดไป

การจัดทีมใน GW 2 นี้ ยังเลือก Alex McCarthy(SOU) มายืนเฝ้าเสาเหมือนเดิม เนื่องจากผู้รักษาประตูอีกตัวเป็น Johnstone(WBA) ซึ่งดูแล้วเจองานหนักกว่ามาก ส่วนแผงหลัง 3 ตัว ยังขอเชื่อใจ Alexander-Arnold(LIV) กับ Doherty(WOL) ที่แป้กมาใน GW 1 แต่เพราะยังหนีไม่ออกเลยต้องวัดใจไปอีกสัปดาห์ ส่วนอีกตัวคือ Soyuncu (LEI) ซึ่งพอจะลุ้น Clean Sheet ได้อยู่

กองกลางนั้นยังยึด Salah(LIV) เป็นตัวหลักถืงแม้จะต้องเจอกับ Chelsea แต่ด้วยฟอร์มและความมั่นใจตอนนี้ก็ยังถือว่าน่าลุ้นอยู่ เลยขอเชื่อใจให้ตำแหน่งกัปตันไว้อีกหนึ่งสัปดาห์ ส่วนตัวอื่น Son(TOT), Saint-Maximin(NEW), Harrison (LEE) และ Grealish (AVL) ก็ถือว่าเจอกับคู่แข่งที่ไม่แข็งมาก

ส่วนแดนหน้าสรุปว่าของใหม่ยังไม่เวิร์คเท่าไหร่ แต่ก็ต้องฝากความหวังไว้กับ Mitrović (FUL) ที่ได้เจอกับทีมเลื่อนชึ้นขึ้นมาด้วยกับอย่าง Leed ก็น่าจะมีทีเด็ดได้บ้าง ส่วนในรายของ Werner (CHE) ก็มีอาการบาดเจ็บจากเกมก่อน แต่ดูแล้วไม่รุนแรงมาก (ข้อมูลบอกว่ามีโอกาสลงเล่น 75%) จึงใส่เป็นตัวจริงเอาไว้ก่อน แต่หากอาการแย่ลงคงต้องเปลี่ยนไปใช้ Rodrigo (LEE) แทน

Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 2

โดยรวมแล้วการจัดทีมใน GW 2 นี้ก็ตัดสินใจยากขึ้นไปอีก เนื่องจากการลองของใหม่ไม่ได้เวิร์กอย่างที่คาดไว้ สัปดาห์นี้จึงเลือกจัดทีมเน้นปลอดภัย และแก้ไขไปทีละจุดโดยพยายามประคองให้ไม่ต้องใช้ Wild Card ไวเกินไป ซึ่งตอนนี้ก็มีงบประมาณเหลืออยู่ 1.5m น่าจะขยับอะไรได้สะดวกขึ้นในสัปดาห์หน้า

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 3 ครับ

ธี่หยด
Scroll to Top