สอนเทคนิค วิเคราะห์บอล ยังไงให้ได้เงิน ให้แม่นทุกคู่เหมือนกูรูมาเอง

วิเคราะห์บอล

สอนเทคนิค วิเคราะห์บอล ยังไงให้ได้เงิน ให้แม่นทุกคู่เหมือนกูรูมาเอง อ่านจบแล้วนำไปใช้ได้เลย พร้อมแถม แนะนำ โปรแกรมวิเคราะห์บอล ที่ต้องรู้เอาไว้ใช้งาน

หลายท่านอาจจะเคยสงสัยว่าเหล่ากูรูหรือเซียนฟุตบอลที่สามารถทำนายผลแพ้ชนะของการแข่ง และ วิเคราะห์ราคาบอล แต่ละคู่ได้อย่างถูกต้องแม่นยำนั้น พวกเขามีเทคนิคและวิธีการดูอย่างไรหรือพวกเขาแค่อาศัยดวงและโชคลาภเพียงอย่างเดียว

ซึ่งคำตอบก็คือในเกมการแข่งขันฟุตบอลแต่ละนัดนั้นเราสามารถคาดเดาผลแพ้ชนะได้จากการรวบรวมข้อมูลสถิติเพื่อนำมาวิเคราะห์ร่วมกับปัจจัยต่าง ๆที่ส่งผลกับฟอร์มการเล่นของทีมที่ลงแข่ง โดยถ้าคุณสามารถวิเคราะห์ได้อย่างเชี่ยวชาญแล้วล่ะก็ ถึงจะไม่ได้รับประกันผลลัพธ์ว่าจะเก็งถูกแบบ 100% แต่ก็จะช่วยหาโอกาสความเป็นไปได้ที่มากกว่าเดิม ว่าแล้ววันนี้เราก็จะมาสอนเทคนิคการวิเคราะห์บอลว่าในการทายผลฟุตบอลหนึ่งแมตช์จะต้อง วิเคราะห์บอล จากอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นตารางบอล สถิติ บ้านผลบอล ถ้าใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันเลย

 

รูปแบบวิธีการ วิเคราะห์บอล แบ่งหลักๆได้เป็น 3 ส่วน

  1. วิเคราะห์ราคาบอล แบบองค์รวม
    1.1 ผลการแข่ง 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม
    1.2 สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
  2. วิเคราะห์ราคาบอล จากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
    2.1 ปัจจัยภายใน
    2.2 ปัจจัยภายนอก
  3. โปรแกรมวิเคราะห์บอล




1. วิเคราะห์บอลแบบองค์รวม

การ วิเคราะห์บอล แบบองค์รวมคือวิธีการทำนายผลการแข่งขันที่ทำได้ง่าย และเหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ เพราะการวิเคราะห์แบบนี้จะเป็นการใช้หลักสถิติโดยมองจากภาพรวมใหญ่ ๆ ของการแข่งขัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดออกมา ซึ่งถ้าจะให้ยกตัวอย่างง่าย ๆ ก็อย่างเช่น ถ้าหากทีมใหญ่เจอกับทีมเล็กโอกาสที่ทีมใหญ่จะชนะก็มีมากกว่า ซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าการวิเคราะห์บอลแบบนี้ใคร ๆ ก็ทำได้ แต่ปัญหาคือถ้าหากทั้งสองทีมมีฝีมือที่ใกล้เคียงกันเราจะทำการวิเคราะห์บอลแบบองค์รวมได้อย่างไร ซึ่งคำตอบก็คือเราต้องวิเคราะห์จากสถิติการแข่งและฟอร์มการเล่นย้อนหลัง เพราะเป็นสถิติที่จะช่วยให้เรามองภาพรวมของทั้งสองทีมได้ดีที่สุดนั่นเอง โดยข้อมูลที่เราจะต้องหามาได้แก่

1.1 ผลการแข่ง 7 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ( บ้านผลบอล )

การวิเคราะห์ผลการแข่งขัน 7 นัดหลังสุดเป็นเทคนิคที่เรียกว่าการ วิเคราะห์บอล แบบแฮนดิแคป คือเป็นการประเมินจากผลการแข่งขันที่ผ่านมาของทั้ง 2 ทีมว่าแพ้ชนะหรือเสมอมากี่ครั้ง โดยทีมที่มีผลรวมการชนะมากกว่าก็จะถือว่ามีภาษีดี ซึ่งเหตุผลก็เพราะผลการแข่งขัน 7 นัดหลังสุด สามารถบอกถึงฟอร์มการเล่น กำลังใจ และความพร้อมของทั้งสองทีมได้ เพราะต่อให้เป็นทีมเล็กที่ฝีมือเป็นรองแค่ไหน ถ้าหากชนะติดต่อกันมาหลายนัดก็ย่อมมีความมั่นใจและกำลังใจดีกว่าทีมใหญ่ที่แพ้ติด ๆ กันมา ยกตัวอย่างเช่นปีแห่งปาฏิหาริย์ที่เลสเตอร์ซิตี้ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งภาพรวมของเลสเตอร์ตอนนั้นไม่ได้เก่งกาจกว่าทีมอื่นมากมาย แต่ก็สามารถคว้าแชมป์มาด้วยพลังใจของทีมล้วน ๆ

อย่างไรก็ตามทีมที่ชนะมามากกว่าใน 7 นัดหลังสุด ก็ใช่ว่าจะชนะแน่นอนซะทีเดียวเพราะคุณยังต้องนำข้อมูลไปวิเคราะห์รวมกับสถิติอย่างอื่นด้วย เช่น คู่แข่ง 7 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เพราะลองคิดดูว่าถ้าหากเรากำลังวิเคราะห์การแข่งของสองทีมที่ฝีมือใกล้กัน โดยใช้ผลการแข่ง 5 นัดหลังสุด ซึ่งทีมหนึ่งต้องเจอกับทีมที่เก่งกว่าหรือฝีมือพอ ๆ กัน 7 ครั้งรวด กับอีกทีมที่เจอทีมเล็ก ๆ สลับกับทีมใหญ่ ทีมที่สองก็ย่อมจะต้องมีโอกาสชนะมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องใช้รายชื่อคู่แข่งเข้ามาประกอบเป็นข้อมูลและใช้เป็นตัวถ่วงดุลความคิดว่าทั้งสองทีมที่กำลังจะแข่งกันทีมไหนทำผลงานดีกว่าใน 7 เกมหลังสุด และทีมไหนมีโอกาสชนะมากกว่ากันแน่

วิเคราะห์ราคาบอล วิเคราะห์บอล สถิติ 7 นัดล่าสุด
สถิติ 7 นัดล่าสุด

แต่ถ้าหากคุณดูรายชื่อคู่แข่ง7 นัดหลังสุดแล้ว ยังรู้สึกว่าไม่ได้ข้อมูลที่แม่นยำมากพอ สิ่งต่อมาที่ต้องดูก็คือจำนวนลูกได้ลูกเสียในเกม 7 นัดหลังสุด เพราะลูกได้ลูกเสียจะสามารถบ่งบอกถึงฟอร์มการเล่นได้อย่างแม่นยำมากกว่าผลแพ้ชนะ ยกตัวอย่างเช่น  ทีมที่เรากำลังวิเคราะห์อยู่นั้นอาจจะฟอร์มแย่โดนบุกทั้งเกม แต่พลิกกลับมาฟลุ๊กยิงได้ในนาทีสุดท้าย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้คือสาเหตุที่เราจะเชื่อสถิติแพ้ชนะจากการแข่ง 7 นัดหลังสุดไม่ได้ซะทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้นการวิเคราะห์บอลจากลูกได้ลูกเสียยังช่วยบ่งบอกถึงจุดอ่อนโดยรวมของทีมได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากทีมที่เราดูไว้มีสถิติลูกได้ลูกเสีย 5 นัดหลังสุดรวมกัน 12-10 ลูก เมื่อมองเผิน ๆ ก็จะดูเหมือนทีมยิงได้ทุกนัดเฉลี่ยเกมละ 2-3 ลูก นั่นแปลว่าศูนย์หน้าหรือตัวจ่ายบอลของทีมนี้มีประสิทธิภาพและมีกำลังใจดี ในเกมหน้าก็มีโอกาสที่จะยิงได้อีก แต่ในทางกลับกันทีมก็โดนทำประตูรวมไปถึง 10 ลูก ซึ่งบ่งบอกได้ว่าทีมกำลังมีปัญหาเรื่องแนวรับ ถ้าต้องเจอทีมที่มีศูนย์หน้าคม ๆ ก็อาจจะแย่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องเอาผลลัพธ์ของลูกได้ลูกเสียมาวิเคราะห์เพื่อให้สามารถบ่งบอกความสามารถโดยรวมของทีมได้อย่างแม่นยำและชัดเจนมากกว่า นอกจากนี้ถ้าหากคุณวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาของการแข่ง 5 นัดหลังสุดแล้วรู้สึกว่าโอกาสชนะของทั้งสองทีมยังสูสีกันอยู่คุณอาจจะต้องใช้สถิติการบุกและการครองบอลเข้ามาช่วย เพื่อให้สามารถมองภาพรวมจุดเด่นจุดด้อยของทั้งสองทีมได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

1.2 สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ข้อมูลอีกอย่างที่สำคัญมากสำหรับการ วิเคราะห์บอลวันนี้ แบบองค์รวมก็คือสถิติการเจอกันของทั้งสองทีม เพราะถ้าผลการแข่ง 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมสามารถบอกภาพรวมความพร้อมและศักยภาพของแต่ละทีม สถิติการเจอกันก็จะเป็นตัวบอกภาพรวมของการแข่งขันเวลาที่ทั้งสองทีมเจอกันได้ดีที่สุด

แนะนำเลยว่าถ้าคุณคิดจะ วิเคราะห์บอล คู่ไหนก็ตาม ตารางบอล บ้านผลบอล สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมเป็นสถิติที่ต้องทำการเช็คทุกครั้ง เพราะต่อให้ทั้งสองทีมจะมีฝีมือแตกต่างกันแค่ไหน แต่อย่างที่รู้กันว่าในเกมการแข่งขันฟุตบอลจะมีทีมที่เป็นไม้เบื่อไม้เมา หรือทีมที่เป็นจุดบอดของอีกทีมชนิดที่ว่าเจอเมื่อไหร่แพ้เมื่อนั้น ซึ่งเหตุผลก็เพราะแต่ละทีมมีจุดแข็งไม่เหมือนกัน บางทีมที่ดูอ่อนกว่าอาจจะมีจุดแข็งที่ชนะทางอีกทีมที่ดูเก่งกว่าได้ ดังนั้นการวิเคราะห์สถิติการเจอกันของทั้ง 2 ทีมจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำกับบอลทุกคู่ โดยสถิติที่ต้องดูก็จะคล้าย ๆ กับผลการแข่ง 5 นัดหลังสุด คือให้ดูผลแพ้ชนะของนัดที่ผ่าน ๆ ซึ่งจะส่งผลหลาย ๆ อย่างกับการแข่งนัดที่กำลังจะถึง ยกตัวอย่างถ้าหาก ทีม A เจอกับทีม B โดย 2 ครั้งล่าสุดที่เจอกันทีม A สามารถเอาชนะทีม B ได้ นั่นก็หมายถึงว่าทีม A จะมีความมั่นใจและกำลังใจมากกว่า หรืออาจจะบ่งบอกว่าทีม A มีจุดแข็งที่ทำให้ได้เปรียบทีม B อยู่ก็เป็นได้

สอน วิเคราะห์ราคาบอล วิเคราะห์บอล

สถิติต่อมาก็คือลูกได้ลูกเสีย สถิติการบุก และการครองบอล ซึ่งก็เหมือน ๆ กับการวิเคราะห์ผลการแข่ง 5 นัดหลังสุด คือสถิติเหล่านี้ช่วยให้มองภาพรวมของทั้งสองทีมได้ดียิ่งขึ้นว่าใครมีจุดอ่อนตรงไหนและได้ทำการอุดจุดอ่อนตรงนั้นหรือยัง เช่นถ้าสถิติการบุกของทีม A เวลาเจอกับทีม B สูงมากแต่กลับได้ประตูน้อย แปลว่าทีม A ในตอนนั้นมีปัญหาเรื่องความเฉียบคมของกองหน้า ดังนั้นคุณก็ต้องกลับมาดูว่าหลังจากการแข่งนัดนั้นทีม A ได้มีการเพิ่มดาวยิงที่มีฝีมือให้กับทีมเพื่ออุดจุดอ่อนที่เคยมีบ้างรึเปล่า ซึ่งอาจจะฟังดูยุ่งยากแต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารฟุตบอลอยู่เป็นประจำก็คงจะมีข้อมูลพวกนี้อยู่แล้วโดยไม่ต้องไปตามหาอะไรมากมาย วิเคราะห์บอล จากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง



2. วิเคราะห์บอล จากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

หลังจากที่เราบอกวิธีวิเคราะห์บอลแบบองค์รวมซึ่งเป็นวิธีประเมินศักยภาพโดยรวมของทีมที่จะแข่งกันและผลลัพธ์ที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว สิ่งต่อมาที่คุณจะต้องดูคือปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะหรือของทั้งทีม ซึ่งก็จะมีอยู่ 2 ปัจจัยได้แก่

2.1 ปัจจัยภายใน

ปัจจัยภายในนั้นมีความหมายรวมถึง สภาพแวดล้อมหรือปัญหาต่าง ๆ ภายในทีม เช่น อาการบาดเจ็บของนักเตะ ซึ่งมันเป็นเรื่องพื้นฐานในการวิเคราะห์บอลอยู่แล้วว่า คุณจำเป็นจะต้องรู้รายชื่อนักเตะที่ลงสนามล่วงหน้าเสมอ เพราะต่อให้เป็นทีมที่เก่งแค่ไหนถ้าในนัดนั้นนักเตะสำคัญ ๆ ไม่ลงเล่นก็อาจจะทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไปได้ หรือถ้าหากทีมมีจุดอ่อนเรื่องการทำประตู และนัดนี้กองหน้าคนสำคัญก็ไม่ได้ลงสนามนั่นหมายความว่าคุณคาดหวังประตูจากทีมนี้ไม่ได้มากนัก

ต่อมาก็จะเป็นเรื่องแรงจูงใจ ซึ่งอาจจะมีบางคนคิดว่าแรงจูงใจไม่น่าจะมีผลอะไรกับการแข่งขันฟุตบอล แต่ในความเป็นจริงแล้วแรงจูงใจถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเกมการแข่งฟุตบอล ไม่ว่าจะแรงจูงใจของทั้งทีม หรือแม้กระทั่งแรงจูงใจของนักเตะเป็นรายคนก็สามารถนำมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นได้ เช่น นัดที่ตัดสินแชมป์ก็จะทำให้การเล่นของทั้งทีมดูโดดเด่นผิดหูผิดตา หรือนักเตะที่กำลังจะย้ายไปทีมอื่นก็อาจจะทุ่มเทให้กับทีมน้อยลง ดังนั้นแรงจูงใจจึงถือเป็นปัจจัยภายในที่สามารถนำมาวิเคราะห์รวมกับข้อมูลอื่น ๆ ได้

2.2 ปัจจัยภายนอก

ต่อจากปัจจัยภายในก็คือปัจจัยภายนอก ซึ่งเป็นเรื่องภายนอกของทีมฟุตบอลแต่สามารถส่งผลกับการเล่นของทีมในทางอ้อม โดยสิ่งที่จะช่วยให้เราได้รับรู้ข้อมูลเหล่านี้ก็คือข่าวเกี่ยวกับวงการฟุตบอล ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะเป็นหนึ่งในกูรูวิเคราะห์บอลตัวจริงแล้วล่ะก็ คุณควรจะติดตามข่าวสารและเรื่องราวนอกสนามของนักฟุตบอลเพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลกับฟอร์มการเล่นของนักเตะได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ปัญหาชีวิต ปัญหาส่วนตัว ค่าเหนื่อย ข่าวฉาวต่าง ๆ ความขัดแย้งของคนใน ความไม่ลงรอยกันระหว่างนักเตะกับผู้จัดการทีม และอีกมากมาย

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงจะรู้แล้วว่าการวิเคราะห์บอลแต่ละนัดนั้นต้องใช้ทั้งทักษะ ประสบการณ์ และข้อมูลจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตามขอให้จำไว้ว่าในวงการนี้มันไม่มีการทำนายที่ถูกต้องแม่นยำแบบ 100% มีแต่การคาดเดาผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดเท่านั้น เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นเซียนหรือกูรูที่ฝึกฝนการวิเคราะห์บอลมาหลายปีก็ยังบอกไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เหมือนที่ใครหลาย ๆ คนบอกว่า กีฬาลูกกลม ๆ อะไรก็เป็นไปได้ แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถเชื่อมั่นได้ก็คือการวิเคราะห์บอลอย่างมีหลักการจากสถิติและความน่าจะเป็นต่าง ๆ ย่อมให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากกว่าการเดาสุ่มอย่างแน่นอน



3. โปรแกรมวิเคราะห์บอล เพื่มความมั่นใจในการลงทุนให้ได้กำไร ให้ลงทุนยังไงให้ได้เงิน มากที่สุด

เมื่อเรา วิเคราะห์บอลวันนี้ วิเคราะห์บอลแบบองค์รวม และ วิเคราะห์บอลจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แล้ว ว่าทีเด็วันนี้ เราจะเลือกลงทุนในทีมไหน ยังมี อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องรู็ก่อนการลงทุนนั้นก็คือ โปรแกรมวิเคราะห์บอล โปรแกรมนี้ ทางเรา Soccerfollow ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ ทีเด็ดวันนี้ ที่ทุกท่านหามาจากการ วิเคราะห์บอลวันนี้ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ให้ลดความเสี่ยงที่จะขาดทุน ให้ เพื่มความมั่นใจในการลงทุนให้ได้กำไร ให้ลงทุนยังไงให้ได้เงิน มากที่สุด

โปรแกรมวิเคราะห์บอล และสูตรบอลคำนวณด้วยระบบ Ai 2020

ในตอนนี้ทางเรา SoccerFollow ได้จัดทำ โปรแกรมวิเคราะห์บอล ขึ้นมา 2 แบบ คือ

  1. โปรแกรมวิเคราะห์บอล หาความน่าจะเป็น ที่ทีมไหนจะชนะ ราคา HDP
  2. โปรแกรมวิเคราะห์บอล ทางฝั่งเจ้ามือ เพื่อหาดูว่า เจ้ามือ คิดว่า ทีมไหนจะชนะ
โปรแกรมวิเคราะห์บอล 1x2
โปรแกรมวิเคราะห์บอล 1×2

โดย โปรแกรมวิเคราะห์บอลทางฝั่งเจ้ามือ เพื่อหาดูว่าเจ้ามือคิดว่าทีมไหนจะชนะ จะเป็นตารางข้างล่าง วิธีสังเกตุ คือ ตารางที่มี คำว่า “DRAW”

ดูจาก โปรแกรมวิเคราะห์บอล ทางฝั่งเจ้ามือในบรรทัดของ ราคาเปิด และ ราคาปัจจุบัน น่าจะคาดการณ์ได้ว่า เจ้ามือคิดว่า ทีมเจ้าบ้านน่าจะชนะไม่ขาด ผลออกมาน่าจะสูสีไม่น่าเกิน 2 ลูก (วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบกับ เวสต์แฮมยูไนเต็ด วันที่ 31/01/2020)

ส่วน โปรแกรมวิเคราะห์บอล บ้านผลบอล หา อัตราพูลเฉลี่ย สูงสุด ความน่าจะเป็น ที่ทีมไหนจะชนะ ราคา HDP จะเป็นตารางข้างบน ตารางนี้จำเป็นต้องได้ค่าของเปอร์เซ็นต์ของความน่าจะเป็นของทีมที่เจ้ามือคิดว่า ทีมนั้นจะชนะเสียก่อนถึงจะนำค่าความน่าจะเป็นนั้นมาคำนวณต่ออีกที่ เพื่อหา ว่า ทีมที่จะชนะนนั้น จะยิงมากกว่า อัตรากาารต่อรอง หรือ ราคาHDP หรือ ราคาแฮนดิแคป ได้หรือเปล่า? วิธีสังเกตุ คือ ตารางที่มี คำว่า “HDP”

ธี่หยด
Scroll to Top