จัดทีม และ เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League ใน Gameweek 6

จัดทีม และ เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League ใน Gameweek 6 ยังมีการแข่งขันกันครบ 10 คู่เช่นเคย โดยในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ก็จะมี ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปอย่าง Champions League และ Europa League ด้วย ซึ่งทีมจากพรีเมียร์ลีกจะมีโปรแกรมลงแข่งทั้งหมด 7 ทีม ได้แก่ Liverpool, Man City, Man Utd, Chelsea, Leicester, Arsenal และ Tottenham Hotspur ในการ วิเคราะห์บอล ยังไงก็อย่าลืมอัพเดทอาการบาดเจ็บและความฟิตของผู้เล่นจากทีมเหล่านี้กันนะครับ อีกเรื่องที่สำคัญ ใน Gameweek 6 นี้ จะเริ่มแข่งกันเร็วกว่าสัปดาห์อื่นเนื่องจากจะมีเกมในคืนวันศุกร์ด้วย ซึ่ง Deadline การจัดทีมใน GW6 นั้นก็จะเลื่อนเร็วขึ้นมาเช่นกัน โดยจะปิดจัดทีมวันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 00:30 น.





เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 6

คู่เด่นในสัปดาห์นี้ปีศาจแดง Man Utd. ที่เพิ่งคืนฟอร์มโหดถล่ม Newcastle ไป 4-1 เปิดบ้านพบกับ สิงโตน้ำเงินคราม Chelsea ที่ถึงแม้จะพลาดท่าถูก Southampton ไล่ตีเสมอมา 3-3 แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วเกมรุกของพวกเขาอันตรายไม่แพ้ใคร ซึ่ง Man Utd.ก็ยังคงนำทีมโดยนักเตะยอดนิยมอย่าง Bruno Fernandes ที่ทำประตูได้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว อีกทั้งยังมี Marcus Rashford ที่ยิ่งประตูได้เรื่อยๆอีกด้วย ด้าน Chelsea นั้นนักเตะใหม่อย่าง Timo Werner และ Kai Havertz ก็เริ่มทำประตูได้แล้วเช่นกัน

โดยสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดก็เป็น Man Utd. ที่เอาชนะไปได้ 3 เกม เชลซีเก็บชัยชนะไป 1 เกม และเสมอกันไป 1 เกม โดยการเจอกันของคู่นี้มักจะมีประตูเกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 2 ลูก และมีถึง 2 เกม ที่มีการทำประตูกันไปถึง 4 ลูกเลยทีเดียว

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ “ปืนใหญ่” Arsenal ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ Leicester City ทีมอันดับ 4 ที่ถึงแม้จะเพิ่งแพ้กันมาทั้งคู่แต่ผลงานในนัดที่ผ่านๆมาก็ถือว่าทำได้ดี และสูสีกันมาก โดยนักเตะยอดนิยมของทั้ง 2 ทีมนั้น ได้แก่

  • Aubameyang
  • Willian
  • Lacazette
  • Vardy
  • Justin

และจากสถิติที่พบกัน 5 เกมหลังสุด ทั้ง Arsenal และ Leicester ต่างก็เก็บชัยไปได้ทีมละ 2 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง ซึ่งทีมที่เป็นเจ้าบ้านมักจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป โดยในเกมที่มีผลการแพ้ชนะนั้นจะมีประทำตูห่างกันถึง 2-3 ลูกเลยทีเดียว

นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 6

การวางแผน Fantasy Premier League

ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Emiliano Martínez (เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ) [Aston Villa] 4.7m
ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้รักษาประตูชาวอาเจนติน่ารายนี้ ด้วยการเก็บ Clean Sheet ไปได้ถึง 3 นัดจากการลงเล่น 4 นัด โดยเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น และเขายังได้รับคะแนนเพิ่มจากการเซฟประตูได้ด้วย ซึ่งตอนนี้ Aston Villa ก็ยังคงเสียประตูน้อยที่สุดในลีกอยู่ และในสัปดาห์นี้ พวกเขามีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ Leeds ทีมน้องใหม่ที่แม้จะมีเกมบุกที่สนุกเร้าใจ แต่ความเด็ดขาดยังไม่มากเท่าไหร่ ดูแล้วยังเป็นอีก 1 เกมที่พอจะฝากความหวังไว้กับ Martínez ได้

การวางแผน Fantasy Premier League 20/21

ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Tyrone Mings (ไทโรน มิงส์) [Aston Villa] 5.1m
เช่นเดียวกับผู้รักษาประตู ผู้เล่นกองหลังของ Aston Villa ก็มีสถิติคะแนนที่น่าสนใจเพราะพวกเขาเก็บ Clean Sheet ได้ถีง 3 นัดแล้ว และนักเตะที่โดดเด่นในเกมรับของพวกเขาคงหนีไม่พ้น Mings ซึ่งนอกจากจะเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งแล้ว เขายังมีส่วนร่วมในเกมรุกด้วยการขึ้นไปลุ้นทำประตูเมื่อทีมได้ลูกฟรีคิกและเตะมุมอีกด้วย โดยในตอนนี้เขาทำไปได้ 1 ประตู กับ 1 แอสชิส ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีเลยสำหรับผู้เล่นกองหลัง อีกทั้งเมื่อดูโปรแกรมแข่งขันของ “ทีมสิงผยอง” แล้ว ใน 5 เกมต่อไปพวกเขาเจอของแข็งแค่ Arsenal ทีมเดียวเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เลือกใช้กันได้ยาวๆ สำหรับ Tyrone Mings

การวางแผน Fantasy Premier League GW6


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Heung-Min Son (ซน เฮือง-มิน) [Spurs] 9.3m
ยังคงทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอสำหรับ “อปป้าซน” โดยในเกมล่าสุดที่ถึงแม้ไก่เดือยทองจะปล่อยชัยชนะหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย แต่เขาก็ยังทำคะแนนได้จาก 1 ประตู และ 1 แอสชิส ซึ่งรวมแล้วตอนนี้ Son ทำไปได้ถึง 7 ประตูแล้ว ด้วยความเร็วของเขา บวกกับแผนการเล่นสวนกลับเร็วของทีมถือว่าเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพสูงมาก แถมยังมีการประสานงานกันอย่างเข้าขากับ Harry Kane ด้วย ดูแล้วในฤดูกาลนี้น่าจะทำประตูและมีคะแนนมาฝากผู้เล่นได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

Mohamed Salah (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) [Liverpool] 12.3m
แม้เกมรับของหงส์แดง Liverpool จะมีปัญหาจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญ แต่เกมรุกของพวกเราไม่ได้ลดความน่ากลัวลงเลย โดยเฉพาะกับ Salah ที่ทำประตูไปได้ถึง 6 ลูกเป็นรองดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกอยู่ ณ ตอนนี้ โดยโปรแกรมในสัปดาห์นี้ Liverpool เปิดบ้านรับการมาเยือนของ Sheffield United ทีมรองบ๊วยที่เพิ่งเก็บได้เพียง 1 แต้มเท่านั้น ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นงานเบาของพวกเขาที่ต้องเร่งทำคะแนนหลังจากที่พลาดเก็บชัยชนะไปแล้วถึง 2 นัด

การวางแผน Fantasy Premier League GAMEWEEK6

ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Dominic Calvert-Lewin (โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน) [Everton] 7.7m
ศูนย์หน้าของทอฟฟี่สีน้ำเงินยังคงแรงดีไม่มีตกจริงๆ สำหรับ Calvert-Lewin เมื่อเขาทำประตูต่อเนื่องมาแล้วถึง 5 เกม เรียกว่าตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาก็ยิงประตูได้ทุกนัด ซึ่งถึงแม้จะมีบางนัดที่อาจจะเล่นไม่ดี หรือมีส่วนร่วมกับเกมไม่มาก แต่ก็ยังมีประตูมาฝากกันอย่างสม่ำเสมอ โดยโปรแกรมสัปดาห์นี้ Eveton ต้องบุกไปเยือน Southampton ที่ถึงแม้ผลงานโดยรวมจะดีขึ้น แต่ก็เสียประตูไปไม่น้อย น่าจะเป็นอีกนัดที่สามารถลุ้นการทำประตูจาก Calvert-Lewin ได้ไม่ยากเกินไปนัก

Harry Kane (แฮรี่ เคน) [Spurs] 10.7m
ถือว่ากลับมาคืนฟอร์มอย่างเต็มตัวแล้วสำหรับศูนย์หน้าขวัญใจชาวแฟนตาซี เมื่อเขาทำไปได้ 4 ประตูจาก 2 เกมล่าสุด อีกทั้งฤดูกาลนี้ยังจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูมาแล้วถึง 7 ครั้ง เรียกว่าเป็นนักเตะครบเครื่องได้ทั้งจ่ายทั้งยิงเลยทีเดียว โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้การเล่นประสานงานกับ Heung-Min Son ดูจะลงตัวเป็นอย่างมาก เมื่อทั้งคู่ผลัดกันส่ง ผลัดกันยิง จนไก่เดือยทอง ทำไปได้ถึง 15 ประตู มากที่สุดในลีกตอนนี้แล้ว ซึ่งในสัปดาห์นี้ พวกเขาจะบุกไปเยือน Burnley ทีมอันดับที่ 18 ที่เพิ่งเก็บไปได้ 1 แต้ม และฟอร์มการเล่นก็ดูน่าเป็นห่วง ทำให้ดูแล้วมีลุ้นประตูจาก Kane ได้ไม่ยากนัก

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 7 ครับ





สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 5

ใน GW 5 ทำไปได้ 62 คะแนน เกินค่าเฉลี่ย 60 คะแนนมาเล็กน้อย

ประตู Ryan(BHA) เสีย 1 ประตูและโดนใบเหลือง ได้รับ 1 คะแนน ด้านกองหลังได้ลูกแอสชิสจาก Robertson(Liv) และ Digne(EVE) ทำให้ได้ 6 และ 7 คะแนนตามลำดับส่วน Castagne(LEI)ไม่มีแต้มเพิ่มได้ไป 1 คะแนน

ในแผงกองกลาง Son(TOT) ไม่ทำให้ผิดหวังจากการเป็นกัปตันทีมด้วย 1 ประตูและ 1 แอสชิส ได้ไปคนเดียว 26 คะแนน และยังได้ Mane(LIV) ทำประตูอีก รับได้ 6 คะแนน ด้าน Grealish(AVL) และ Mount ไม่มีแต้มเพิ่มรับไปคนละ 3 และ คะแนน ตามลำดับ

ส่วนแนวรุก Calvert-Lewin(EVE) ยังสม่ำเสมอทำประตูได้รับไป 6 คะแนน ส่วน Bamford(LEE) นัดนี้หาแต้มไม่เจอ ได้ไป 2 คะแนน

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 6

Tranfer Gameweek 6
สัปดาห์นี้ตัดสินใจเปลี่ยน Mount(CHE)ออก เนื่องจาก Chelsea มีตัวเลือกเยอะไปหมดและไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงให้ โดยเปลี่ยนเอา James Rodriguez(EVE) ขวัญใจชาวแฟนตาซีคนใหม่เข้าแทน เนื่องจากทั้งฟอร์มดีและโปรแกรมของ Everton ก็ไม่หนักเท่าไหร่

การจัดทีม ใน GW 6 นี้ ยังเลือก Ryan(BHA) เป็นผู้รักษาประตูเนื่องจากเจอกับ West Brom ที่ยิงประตูไม่ได้มา 2 นัดแล้ว น่าจะพอลุ้น Clean Sheet ได้อยู่

ส่วนแผงหลังเปลี่ยนเป็น 4 ตัว ใช้ Robertson(LIV), Castagne(LEI) และ Digne (EVE) และ Konsa(AVL) เพิ่มเข้ามาอีกคน เนื่องจากเกมรับของ Aston Villa ค่อนข้างเหนียวแน่นเก็บ Clean Sheet ได้เยอะสุดในลีกตอนนี้

กองกลางยังคงใช้ Son(TOT) ที่ปีนี้แรงดีจริงๆ ตามมาด้วย Mane (LIV) ที่กลับมาลงสนามก็ทำประตูได้เลยและก็ยังมี Grealish (AVL) กับ Rodriguez(EVE) ที่เจอกับคู่แข่งไม่โหดมากด้วย

ส่วนแดนหน้ายังใช้ Calvert-Lewin(EVE) ที่ยังยิงประตูต่อเนื่องมา 5 นัดแล้ว คู่กับ Maupay(BHA) ที่เจอกับ West Brom

โดยตอนนี้ยังมีเงินเหลืออยู่ 1.7m น่าจะทำให้การเปลี่ยนซื้อขายนักแตะยังคล่องตัวอยู่ใน GW ต่อไป

ธี่หยด
Scroll to Top