จัดทีม เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League TH ใน Gameweek 9

จัดทีม เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League TH ใน Gameweek 9 กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งหลังจากที่พักแข้งให้โปรแกรมทีมชาติ 1 สัปดาห์ โดยสิ่งที่อยากเตือนผู้เล่นก็คือ ต้องคอยอัพเดทสถานะของนักเตะอยู่เสมอ เพราะนอกจากอาการบาดเจ็บและความฟิตจากการที่ต้องแข่งขันกันถี่แล้ว ยังมีเรื่องการระบาดของ Covid-19 อีกด้วย โดยล่าสุด Mohamed Salah ที่กำลังฟอร์มดีในพรีเมียร์ลักก็ถูกตรวจพบเชื้อไปอีกราย ทำให้อดลงแข่งใน Gameweek 9 นี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ GW9 จะปิดจัดทีมในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:00 น.

สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 8

ใน GW 8 นี้มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 55 คะแนน ซึ่งผมทำไปได้เพียง 51 คะแนนต่ำกว่าเฉลี่ยอีก 1 สัปดาห์

ประตู Ryan(BHA) เก็บ Clean Sheet สำเร็จได้ไป 6 แต้ม ด้านกองหลัง ได้ประตูจาก Chillwell(CHE) รับไป 8 คะแนน ส่วน Robertson(LIV) และ Zouma(CHE) ไม่มีคะแนนเพิ่ม

ในแผงกองกลาง Son(TOT) สัปดาห์นี้เลือกเป็นกัปตันทีมแต่ทำประตูไม่ได้ ได้ไป 6 คะแนน ส่วน Grealish(AVL) ทำไปได้ 1 แอสชิส รับไป 6 แต้ม ด้าน Mane(LIV) ก็ทำได้ 1 แอสชิสเช่นกันรับได้ 5 คะแนน ส่วน Rodriguez(EVE) ไม่มีแต้มเพิ่ม

ส่วนแนวรุก Calvert-Lewin(EVE) ทำแอสชิสได้รับไป 5 คะแนน และ Bamford(LEE) ก็ทำประตูได้เช่นกันรับไป 7 แต้ม ส่วน Maupay(BHA) ไม่มีคะแนนเพิ่ม

เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 9

คู่เอกในสัปดาห์นี้ “หงส์แดง” Liverpool ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ “จิ้งจอกสยาม” Leicester City ที่กลับมาฟอร์มดีเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่องจนได้ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกมชิงตำแหน่งจ่าฝูงได้เลยเพราะทั้งคู่มีคะแนนห่างกันเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น สำหรับนักเตะยอดนิยมของทั้ง 2 ทีมนั้น ก็ประกอบไปด้วย

  • Sadio Mané
  • Diogo Jota
  • Jamie Vardy
  • James Justin
  • James Maddison

โดยสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดก็เป็น Liverpool เก็บชัยชนะไปได้ถึง 4 เกม และเสมอกัน 1 เกม และ Leicester เอาชนะไม่ได้เลย ซึ่งครั้งล่าสุดที่พวกเขาเอาชนะ Liverpool ได้ในเกมลีกต้องย้อนกลับไปอีก 2016 เลยทีเดียว และอีกสถิติที่น่าสนใจคือ 4 จาก 5 เกมหลังสุดที่พบกัน มี Clean Sheet เกิดขึ้นแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ “ไก่เดือยทอง” Tottenham Hotspur รองจ่าฝูง เปิดบ้านรับ “เรือใบสีฟ้า” Manchester City ที่อยู่อันดับ 10 ซึ่งถึงแม้อันดับจะต่างกันแต่การเจอกันของ 2 ทีมนี้ ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมระดับ 5 ดาว ด้านนักเตะยอดนิยมนั้น Spurs นำทีมโดย Heung-Min Son และ Harry Kane คู่หูที่ประสานงานถล่มประตูรวมกันไปแล้วถึง 15 ลูก ก็มี ด้าน Man City นั้นก็มี Kevin De Bruyne, Raheem Sterling และ Gabriel Jesus ด้านสถิติที่พบกัน 5 เกมหลังสุดนั้น ทั้งคู่ต่างเอาชนะกันไปทีมละ 2 ครั้ง และเสมอกันอีก 1 ครั้ง ถือว่าสูสีกันมาก และอีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ ทีมที่ได้เล่นเป็นเจ้าบ้านมักจะเป็นผู้คว้าชัยไป





นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League TH ใน Gameweek 9


ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Lukasz Fabianski (ลูคัส ฟาเบียนสกี้) [West Ham] 5.0m
ถึงแม้จะดูเงียบๆและถูกเลือกใช้โดยผู้เล่นน้อย แต่ตอนนี้ Fabianski ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้รักษาประตูที่มีคะแนนรวมเยอะที่สุดตอนนี้ จากการที่เก็บ Clean Sheet ได้ 3 เกม และยังเซฟจุดโทษได้ในเกมล่าสุดด้วย ทำให้คะแนนสูงขึ้นมาอยู่ในกลุ่มนายทวารยอดนิยมแล้ว อีกจุดที่น่าสนใจสำหรับเขาคือสัปดาห์นี้ West Ham มีคิวออกไปเยือน Sheffield Utd. ทีมบ๊วย ที่ ณ ตอนนี้ยังหาชัยชนะไม่เจอ และเกมรุกก็ฝืดมากโดยเพิ่งทำไปได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น ดูแล้ว Fabianski เป็นผู้รักษาประตูที่มีโอกาสลุ้นเก็บ Clean Sheet ได้สูงในสัปดาห์นี้

ซึ่ง ถ้ามี Clean Sheet ในตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper) ที่ เราเลือกไว้ให้ จัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 9 นี้ จะทำให้ คะแนนของเราเพิ่มขึ้นได้อย่างดี


ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Kurt Zouma (เคิร์ท ซูม่า) [Chelsea] 5.4m
กำลังหลักในเกมรับอีกคนของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เซลซี ซึ่งนอกจากพวกเขาจะมีเกมรับที่เหนียวแน่นแล้ว Zouma ยังเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่ทำประตูได้เยอะที่สุดตอนนี้อีกด้วย โดยเขาทำไปได้แล้วถึง 3 ประตู และดูมีแนวโน้มจะทำได้เพิ่มอีก จากการมาของนักเตะที่เล่นลูกนิ่งได้ดีไม่ว่าจะเป็น Ziyech หรือ Chillwell ที่ทำให้การขึ้นมาลุ้นทำประตูของ Zouma มีมากขึ้น อีกทั้งโปรแกรมสัปดาห์นี้พวกเขาต้องบุกไปเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ที่ว่ากันตามตรงแล้วขุมกำลังของเซลซีดูเหนือกว่าในทุกตำแหน่ง


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Bruno Fernandes (บรูโน่ เฟอร์นานเดส) [Man Utd] 10.5m
กลับมาเป็นความหวังหนึ่งเดียวผู้แบกทีมอีกครั้ง สำหรับเพลเมกเกอร์ชาวโปรตุเกสรายนี้ โดยตอนนี้เขาทำไปแล้วถึง 5 ประตูกับ 3 แอสซิส เยอะที่สุดในบรรดานักเตะปีศาจแดง ซึ่งต้องบอกว่าในฤดูกาลนี้ผลงานไม่ค่อยน่าพอใจนัก แต่สำหรับ Fernandes เขายังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทีเชื่อมั่นได้อยู่ และโปรแกรมแข่งของ Man Utd นั้นถือว่าเจองานเบาไปอีก 3 นัดเลยทีเดียว โดยในสัปดาห์นี้ พวกเขาเปิดบ้านรับ West Bromwich ทีมอันดับ 18 ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น น่าจะเป็นช่วงที่ดีในการพยายามไล่เก็บแต้มไต่อันดับขึ้นมาของปีศาจแดง และ Fernandes เองก็มีโอกาสได้ลุ้นทั้งประตูและ แอสชิส อีกด้วย

Jack Grealish (แจ็ค กรีลิช)[Aston Villa] 7.5m
กัปตันทีมของสิงห์ผยอง Aston Villa ที่ในฤดูกาลนี้ดูจะยกระดับการเล่นได้ขึ้นมามากทีเดียว โดยเขาทำไปแล้ว 4 ประตูกับ 6 แอสชิส โดยได้คะแนนรวมไปแล้ว 60 คะแนน เป็นอันดับที่ 3 ของผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตอนนี้ และด้วยการเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม ทำให้เขามักจะมีส่วนร่วมกับการทำประตูของทีมบ่อยมากไม่ว่าจะเป็นยิงเอง หรือส่งให้เพื่อน โดยในสัปดาห์นี้ Villa มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ Brighton ที่เสียประตูเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของลีก และสถิติการพบกันสิงห์พยองก็ดูดีกว่ามาก ดูจะเป็นอีกนัดที่ฝากความหวังไว้กับ Grealish ได้


ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Ollie Watkins (โอลี่ วัตกินส์) [Aston Villa] 6.1m
ศูนย์หน้าที่น่าสนใจอีกคนของ Aston Villa ที่ถึงแม้จะดูเงียบๆจนหลายคนมองข้าม แต่เขาก็ได้สร้างชื่อด้วยการยิงแฮกทริกใส่แชมป์เก่า Liverpool มาแล้ว โดยมาถึงตอนนี้ Watkins ทำไปแล้วถึง 6 ประตู จากการลงเล่น 7 เกม ซึ่งถือว่าสถิติไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ยิ่งในตอนนี้การประสานงานในเกมรุกกับ Grealish และ Barkley นั้นกำลังเข้าฝักสุดๆ น่าจะสามารถยิงประตูได้เรื่อย อีกทั้งโปรแกรมแข่งของ Villa นั้น ไม่ได้เจอกับทีมใหญ่เลยในอีก 6-7 นัดต่อไป ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่สามารถใช้ได้ยาวๆ

Dominic Calvert-Lewin (โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน) [Everton] 7.8m
ถึงแม้จะ Everton แพ้มาติดต่อกัน 3 เกมแล้ว แต่ Calvert-Lewin ก็ยังคงมีประตูและแอสชิสมาฝากผู้เล่นกัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์หน้าที่มีความสม่ำเสมอในการทำประตูอย่างแท้จริง และถ้ามองกันตามสถานการณ์ตอนนี้พวกเขาก็ต้องเร่งฟอร์มให้คืนกลับมาเร็วไว โดยที่ตารางแข่งก็ดูค่อนข้างเป็นใจเพราะจะเจอกับเกมเบาไปอีก 3 เกม เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้จะเป็นการออกไปเยือน Fulham ทีมอันดับที่ 17 ที่ตอนนี้เสียไปแล้วถึง 15 ประตู เมื่อมาเจอกับ Everton ที่ต้องการกลับมาให้ได้ยังไงเกมนี้ก็คงต้องเดินหน้าเปิดเกมบุกแน่นอน และคีย์แมนคนสำคัญก็คงหนีไม่พ้น Calvert-Lewin



เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 9


Tranfer Gameweek 9
สัปดาห์นี้เลือกเปลี่ยนเอา Robertson(LIV) เนื่องจากปีอาการบาดเจ็บ อีกทั้งผลงานโดยรวมไม่น่าประทับใจและราคาก็สูงด้วย โดยตัวแทนที่เลือกเอาเข้ามาก็คือ Vastergaard(SOU) ซึ่งมีคะแนนที่ดูดีมาก ได้ 6-7 คะแนนติดต่อกัน 6 สัปดาห์แล้ว นอกจากนี้ยังลุ้นทำประตูได้ด้วย

การจัดทีม ใน GW 9 ผู้รักษาประตูเลือก McCarthy(SOU) ลงสนามเพราะการกับ Wolve ที่เกมรุกไม่ได้ดุเท่าไหร่นัก

แผงหลัง 4 ตัว ใช้ Vestergaard(SOU), Konsa(AVL) และ 2 แนวรับจาก Chelsea Zouma(CHE) กับ Chillwell(CHE)โดยรายหลังต้องรอลุ้นอาการบาดเจ็บว่าได้ลงนามหรือไม่

กองกลางสัปดาห์นี้เลือก Grealish (AVL) เป็นกัปตันทีมเพราะเจอกับ Brighton ที่เกมรับไม่ดีนัก ส่วนที่เหลือก็มี Son(TOT), Mane (LIV) และ Rodriguez(EVE)

ส่วนแดนหน้าเลือกใช้ Calvert-Lewin(EVE) คู่กับ Bamford(LEE)

จากการขาย Robertson(LIV) ทำให้ได้ส่วนต่างกลับมาเยอะมากโดย ตอนนี้มีเงินเหลืออยู่ 4.7m ซึ่งถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับเอามาใช้เสริมแนวรุกระดับตัวท็อปเข้าทีมในสัปดาห์ต่อไป

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 10 ครับ

ธี่หยด
Scroll to Top