เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 12

เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 12 สัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 12-14 ธันวาคม 2563 ซึ่งในช่วงกลางสัปดาห์ก็จะเป็นโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปรอบแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย และหลังจากนั้นพรีเมียร์ลีกก็จะเข้าสู่ช่วงหฤโหดของโปรแกรมการแข่งขัน โดยช่วง GW12-14 นั้นจะมีระยะเวลาห่างกันแค่ GW ละ 3 วันเท่านั้น ดังนั้นอย่างลืมอัพเดทของมูลอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นประโยชน์ในการจัดทีมกันนะครับ ทั้งนี้ การจัดทีมของ GW12 นั้นจะปิดในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 เวลา 01:30 น

สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 11

ใน GW11 เป็นอีกสัปดาห์ที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงเนื่องจากนักเตะยอดนิยมต่างพากันทำแต้มได้ โดยคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 62 คะแนน ซึ่งผมทำไปได้ 75 คะแนนสูงที่สุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประตู McCarthy(SOU) เสียประตู1 ลูก ได้มา 2 คะแนน ส่วนกองหลัง Vestergaard(SOU) และ Zouma(CHE) ต่างทำประตูกันได้รับไป 9 และ 8 คะแนนตามลำดับ ด้าน Chillwell(CHE) และ Lamptey(BHA) ไม่มีคะแนนเพิ่้ม

ในแผงกองกลาง Son(TOT) กลับมาทำผลงานได้ดีส่วนการ ยิง 1 จ่าย 1 ได้ไป 13 คะแนน ด้าน Fernandes(MUN) ถึงได้ลงเป็นตัวสำรองแต่ก็ทำแอสซิสได้ รวมถึงเลือกเป็นกัปตันด้วย ได้ไป 12 คะแนน ส่วน Rodriguez(EVE) ไม่มีแต้มเพิ่มมาหลายเกมแล้ว

แนวรุกพร้อมใจกันยิงได้ทั้ง 3 คน Calvert-Lewin(EVE) 6 คะแนน, Bamford(LEE) 8 คะแนน และ Kane(TOT) 12 คะแนน

Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 12

เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 12

คู่เอกในสัปดาห์นี้เป็น แมนเซสเตอร์ดาร์บี้ ปีศาจแดง Man Utd เปิดบ้านรับการมาเยือนของเรือใบสีฟ้า Man City ซึ่งทั้ง 2 ทีม แม้จะเริ่มต้นฤดูกาลไม่ค่อยสวยนัก จมอยู่ครึ่งล่างของตารางหลายสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็เริ่มกลับมาคืนฟอร์มจนไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 6 และ 7 ได้สำเร็จ โดย Man City ตามหลังอยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ซึ่งนักเตะเด่นของทั้ง 2 ทีมได้แก่

  • Bruno Fernandes (บรูโน่ เฟอร์นันเดส)
  • Marcus Rashford (มาร์คัส แรชฟอร์ด)
  • Aaron Wan-Bissaka (แอรอน วาน-บิสซากา)
  • Kevin De Bruyne (เควิน เดอ บรอยน์)
  • Riyad Mahrez (ริยาด มาด์เรซ)
  • Raheem Sterling (ราฮีม สเตอร์ลิ่ง)

โดยสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุด Man Utd เอาชนะไปได้ 3 ครั้ง และ Man City เก็บชัยชนะไป 2 ครั้ง โดยการเจอกันของคู่นี้มักจะจบลงด้วยผลสกอร์ที่ห่างกันถึง 2 ลูกและอีกข้อมูลที่น่าสนใจคือใน 5 เกมล่าสุดที่พบกันนั้น ทีมที่เป็นฝ่ายบุกมาเยือนสามารถเอาชนะไปได้ถึง 4 เกม

นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League 20/21 TH Gameweek 12

Fantasy Premier League Gameweek 12 GoalKeeper


ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Alex McCarthy (อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์) [Southampton] 4.6m
ถือเป็นผู้รักษาประตูยอดนิยมอีกหนึ่งคน ที่มีสถิติการเซฟและการเก็บ Clean Sheet สูงเป็นอันดับต้นๆของฤดูกาลนี้ โดยเขา Clean Sheet ได้ไปแล้ว 4 เกมแล้วด้วย และเซฟประตูไปแล้ว 35 ครั้ง อีกทั้งนักบุญ Southampton ก็ทำผลงานได้ดีในปีนี้จนขึ้นมารั้งอันอับที่ 5 ของตาราง สำหรับโปรแกรมในสัปดาห์นี้พวกเขา จะเปิดบ้านรับ Sheffield Utd ทีมบ๊วย ที่ตอนนี้มีเพียงแค่ 1 คะแนน แถมพวกยังยิงประตูได้น้อยสุดในลีก โดยทำได้เพียง 5 ประตูเท่านั้น เมื่อมาเจอกับ Southampton ที่กำลังผลงานดีทั้งเกมรุกเกมรับ น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ลุ้น Clean Sheet จาก McCarthy ได้

Fantasy Premier League Gameweek 12 Defender


ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Kurt Zouma (เคิร์ท ซูม่า) [Chelsea] 5.6m
ขึ้นแท่นเป็นกองหลังที่ทำประตูได้เยอะที่สุดในขณะนี้ สำหรับ Zouma ด้วยผลงาน 4 ประตู นอกจากนี้เขายังขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมอีกด้วย โดยทีเด็ดของ Zouma ก็คือการขึ้นไปลุ้นประตูจากลูกฟรีคิก และเตะมุม ในด้านเกมรับนั้นก็ทำได้ดีเลยทีเดียว โดยสามารถเก็บ Clean Sheet ไปแล้วถึง 5 เกม สำหรับโปรแกรมของสิงโตน้ำเงินครามในสัปดาห์นี้ พวกเขาต้องออกไปเยือน Everton ที่ฟอร์มเรื่มแผ่วจนหล่นไปอยู่อันดับที่ 9 แล้ว เมื่อต้องมาเจอกับ Chelsea ที่ฟอร์มการเล่นดีวันดีคืนไม่แพ้ติดต่อกันมาแล้วถึง 8 นัด น่าจะมีลุ้นให้สิงบูลสามารถเก็บแต้มกลับออกไปได้ในสัปดาห์นี้

Fantasy Premier League Gameweek 12 Midfielder


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Mohamed Salah (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) [Liverpool] 12.3m
กลับมาลงเล่นครบ 90 นาทีได้เกมแรก ก็ทำผลงานได้ทันที 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิส ต้องถือว่าความอันตรายของ Slah นั้นไม่ธรรมดาจริงๆ โดยฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 3 แอสซิสนอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นกองกลางที่มีคะแนนรวมเป็นอันดับที่ 2 ด้วย โดยโปรแกรมในสัปดาห์นี้พวกเขาต้องออกไปเยือน Fulham ที่อยู่อันดับ 17 ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่เสียประตูไปแล้วเกิน 20 ลูก ดูแล้วเกมนี้พอจะลุ้นประตูจาก Salah ได้ไม่ยาก และถือว่าน่าสนใจมากในการเลือกเขาเป็นกัปตันทีม

Heung-Min Son (ซน เฮือง-มิน) [Spurs] 9.5m
ยังคงทำผลงานได้สม่ำเสมอสำหรับดาวเตะจากเกาหลีใต้รายนี้ Heung-Min Son ทำไปได้แล้วถึง 10 ประตูในฤดูกาลนี้ และเป็นนักเตะคนแรกของฤดูกาลที่ทำคะแนนรวมถึงได้ 100 คะแนน โดยนอกจากการยิงประตูแล้วเขาก็ยังมีคะแนนจากการทำแอสซิสให้เพื่อนได้ด้วยในบางนัด ซึ่งตอนนี้ทำไปแล้ว 3 แอสซิส สำหรับโปรแกรมแข่งในสัปดาห์นี้ Tottenham Hotspur มีคิวบุกไปเยือน Crystal Palace ทีมอันดับ 11 ซึ่งถึงแม้จะฟอร์มดีแต่ก็ต้องบอกว่าเทียบชั้นเชิงกันแล้วดูจะเป็นรอง “ไก่เดือยทอง” ค่อนข้างมาก ดูแล้วสัปดาห์นี้น่าจะลุ้นคะแนนจาก Son ได้ไม่ยากนัก

Fantasy Premier League Gameweek 12 Forward


ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Danny Ings (แดนนี่ อิ้งส์) [Southampton] 8.3m
หลังจากบาดเจ็บจนต้องพักไปหลายนัด แต่ในเกมล่าสุดที่เขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในครึ่งหลังก็กลับมาทำประตูได้ทันที Ings ในฤดูกาลนี้นั้นถึงว่าเริ่มต้นได้ดีมาก โดยก่อนที่จะบาดเจ็บเขายิงไปได้ถึง 5 ประตูจากการลงเล่น 7 เกม ซึ่งรวมแล้วตอนนี้เขาทำไปได้ทั้งหมด 6 ประตูแล้ว โดยโปรแกรมสัปดาห์นี้ Southampton จะเปิดบ้านรับ Sheffield Utd ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ที่แพ้ไปถึง 10 นัดแล้ว และเกมรับของพวกเขาก็ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนฤดูกาลก่อน จึงถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลุ้นประตูจากDanny Ings

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 12


Tranfer Gameweek 12
สัปดาห์นี้ก็ถือคราวต้องถอด Rodriguez(EVE) ออกหลังจากทีไม่มีแต้มเพิ่มมา 6 Gameweek แล้ว และคนที่เอาเข้ามาแทนก็คือ Bowen จากขุนค้อน West Ham ที่ช่วงหลังการเล่นดูโดดเด่นขึ้นมา ทำได้ทั้งยิงประตูและแอสชิส และค่าตัวก็ไม่สูง ทำให้น่าสนใจลองใช้งานดู

การจัดทีม ใน GW 12 ผู้รักษาประตูเลือก McCarthy(SOU)

แผงหลัง 3 ตัว ใช้ Vestergaard(SOU), Chillwell(CHE) และ Zouma(CHE) เช่นเคย

กองกลางสัปดาห์นี้เลือก Son(TOT) เป็นกัปตันทีม ตามด้วย Fernandes(MUN), Grealish (AVL) และ Bowen(AVL)

ส่วนแดนหน้าเลือกใช้ 3 ดาวยิง Calvert-Lewin(EVE) Bamford(LEE) และ Kane (TOT) เช่นเดิม


โดยตอนนี้มีงบสำหรับซื้อตัวเหลืออยู่ 2.6m ซึ่งถือว่าเพียงพอในการโยกย้ายสลับตัวนักเตะในสัปดาห์ต่อๆไป

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 13 ครับ

ธี่หยด
Scroll to Top