เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 15

เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 15 หลังจากแข่งกันถี่กันมาถึง 3 Gameweek ในสัปดาห์นี้ก็มีเวลาให้ผู้เล่นได้พักหายใจหายคอกันประมาณ 5 วัน ก่อนที่จะมีโปรแกรมแข่งติดๆกันอีกครั้ง ในช่วงปลายปีจนถึงขึ้นปีใหม่ แต่ทั้งนี้ช่วงกลางสัปดาห์ก็ยังมีการแข่ง Carabao Cup รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย ซึ่งทีมจากพรีเมียร์ลีกที่ต้องลงแข่งได้แก่ Man Utd, Man City,Spurs,Asenal, Everton และ Newcastle ยังไงก็อย่าลืมติดตามเรื่องอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิตของนักเตะกันนะครับ โดยการจัดทีมของ GW15 นั้นจะปิดในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 18:00 น.

สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 14

ใน GW14 มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 60 คะแนน และผมได้ไปเพียง 53 คะแนน เนื่องจาก Kane และ Son 2 ตัวหลัก หาประตูไม่เจอในสัปดาห์นี้

ประตู McCarthy(SOU) พลาดเก็บClean Sheet แต่ก็ได้คะแนนเพิ่มจากการเซฟประตูรับไป 3 คะแนน เช่นเดียวกับกองหลัง Vestergaard(SOU) ที่ได้ไป 2 คะแนน ส่วน Zouma(CHE) เก็บ Clean Sheet ได้รับไป 6 คะแนน แต่น่าเสียดายที่กองหลังทีมเดียวกันอย่าง Chiwell(CHE) เจ็บไปตั้งแต่ต้นเกมจึงไม่ได้ถูกนับ Clean Sheet ด้วย

ในแผงกองกลาง ได้ 2 ประตู และ 1 แอสซิสจาก Fernandes(MUN) รับไป 17 คะแนน ส่วน Grealish(AVL) ก็ทำได้ 2 แอสซิส ได้ไป 10 คะแนน ด้าน Son(TOT) และ Bowen(WHU) ไม่มีคะแนนเพิ่ม

แนวรุก Calvert-Lewin(EVE) ทำแอสซิสได้ไป 4 คะแนน ด้าน Kane(TOT) และ Bamford(LEE) ไม่มีคะแนนเพิ่ม

 Fantasy Premier League TH GameWeek 14

เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League TH GameWeek 15

คู่เอกในสัปดาห์นี้เป็นรองจ่าฝูง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ซิตี้ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มดีบุกไปต้อนสเปอร์ได้ถึง 2-0 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่นัดล่าสุดทำผลงานโหดอัดลีดส์ฯ ยูไนเต็ดไปถึง 6-2 และขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ซึ่งทั้งคู่นั้นมีคะแนนห่างกันเพียง 1 แต้มเท่านั้น และหากใครเก็บชัยในเกมนี้ได้ก็มีโอกาสูงที่จะไปเบียดแย่งลุ้นแชมป์กับลิเวอร์พูลได้ในฤดูกาล สำหรับนักเตะยอดนิยมของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

  • Jamie Vardy (เจมมี่ วาร์ดี)
  • James Maddison(เจมส์ แมดดิสัน)
  • Kasper Schmeichel(แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล)
  • Bruno Fernandes (บรูโน่ เฟอร์นันเดส)
  • Marcus Rashford (มาคัส แรสฟอส)

สถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดก็เป็นแมนฯยูไนเต็ดที่เอาชนะไปถึง 4 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง โดยข้อมูลที่น่าสนใจนั้น ใน 5 เกมล่าสุดที่พบกัน แมนฯยูเฉือนเอาชนะ 1 ประตูไปถึง 3 เกม และ เลสเตอร์ทำประตูได้เพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น ซึ่งหากครั้งล่าสุดที่พวกเขาเอาชนะแมนฯยูได้นั้น ต้องย้อนไปถึงปี 2014 เลยทีเดียว

อีกคู่ที่น่าสนใจ “ปืนใหญ่” อาเซน่อลที่ผลงานย่ำแย่เหลือทนจนหล่นมาอยู่ที่ 15 เปิดบ้านทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ สิงโตน้ำเงินคราม “เซลซี” ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง ซึ่งถึงผลงานและอันดับจะต่างกันมาก แต่การพบกันของคู่รักคู่แค้น 2 ทีมนี้ ก็มักจะเป็นเกมเปิดหน้าสู้กันแบบไม่มีกลัว รวมถึงมักจะมีความเดือดของอารมณ์อยู่บ่อยครั้ง โดย “เซลซี” นำทีมโดย Kurt Zouma(เคิร์ท ซูม่า) ผู้เล่นกองหลังที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกตอนนี้ ส่วนด้าน อาเซน่อลก็มี Alexandre Lacazette (อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์) เป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ด้านสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดนั้น ทั้งคู่ต่างเอาชนะกันไปได้ทีมละ 2 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง โดย 5 เกมหลังสุดนั้นมี Clean Sheet แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีใบแดงเกิดขึ้นถึง 2 เกมด้วย

นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League 20/21 TH Gameweek 15


ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Emiliano Martínez (เอลิมิโน่ มาร์ติเนซ) [Aston Villa] 4.8m
หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเก็บ Clean Sheet ได้ติดกันใน 3 เกมล่าสุด ส่งผลให้ มาร์ติเนซ ขึ้นแท่นผู้รักษาประตูที่เก็บ Clean Sheet ได้มากที่สุดในตอนนี้ ด้วยสถิติ 7 ครั้ง นอกจากนี้เขายังโชว์ผลงานเซฟประตูช่วยทีมไปแล้วถึง 35 ครั้งด้วย ช่วยให้ทีมสิงผงาดทำผลงานได้ดีผิดคาดในฤดูกาลนี้ สำหรับโปรแกรมสัปดาห์นี้ แอสตัน วิลล่า จะเปิดบ้านรับ คริสตัลพาเลซ ที่เพิ่งโดนลิเวอร์พูลถล่มมา 7-0 ซึ่งผลงานการทำประตูของทีมก็ไม่ค่อยต่อเนื่องนัก ถือว่าเป็นอีกเกมที่เขาพอจะมีลุ้นเก็บ Clean Sheet ได้


ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Andrew Robertson (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน) [Liverpool] 7.2m
กลับมาทำผลงานได้โดดเด่นอีกครั้งสำหรับ แบ๊กชาวสก็อตแลนด์ผูู้นี้ โดยเขาทำแอสซิสให้ลิเวอร์พูล ได้ติดกัน 2 เกมแล้ว ส่งผลให้ตอนนี้เขาเป็นนักเตะกองหลังที่ทำแอสซิสได้สูงสุดที่จำนวน 5 ครั้ง โดยคะแนนรวมก็ขยับขึ้นมาเป็นที่ 2 ของบรรดานักเตะในตำแหน่งกองหลังด้วย และโปรแกรมสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูลจะเล่นในบ้านพบกับ ทีมน้องใหม่เวสต์บรอมวิช ที่ยังจมอยู่ท้ายตาราง และขุมกำลังของพวกเขาไม่น่าจะต่อกรกับหงส์แดงได้เลย รวมถึงโปรแกรมตลอดช่วงปีใหม่นั้นลิเวอร์พูลก็ไม่ได้เจองานหนักเลยด้วย โรเบิร์ตสัน จึงดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและใช้งานได้ยาวๆในช่วงนี้


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Mohamed Salah (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) [Liverpool] 12.5m
แม้ในเกมล่าสุดจะถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวสำรอง แต่ก็ยังทำได้ถึง 2 ประตู ส่งผลให้ซาลาห์ทำประตูได้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 แล้ว และยังทำประตูรวมได้ถึง 13 ลูกแซงขึ้นมาเป็นดาวซัลโวในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นอีกฤดูกาลที่เราหวังพึ่งนักเตะชาวอียีปต์รายนี้ได้มากจริงๆ และเขาก็ผู้เล่นที่ลิเวอร์พูลจะขาดไม่ได้ด้วย ส่วนโปรแกรมในสัปดาห์นี้พวกเขาจะเล่นในบ้านพบกับ เวสต์บรอมวิช ซึ่งเป็นงานค่อนข้างเบา และก็มีโอกาสมาที่จะลุ้นการทำประตูจาก ซาลาห์ ได้อีกนัด

Raheem Sterling (ราฮีม สเตอร์ลิ่ง) [Man City] 11.4m
เริ่มกลับมาทำคะแนนได้ดีอีกครั้งใน 4 เกมล่าสุด หลังจากที่ช่วงต้นฤดูกาลเงียบๆมานานสำหรับ สเตอร์ลิ่ง โดยใน 4 เกมล่าสุดนั้นเขาทำไปได้ 2 ประตูกับ 2 แอสซิส รวมแล้วยิงไปได้ทั้งสิน 4 ประตู ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่แย่นัก สำหรับปีกชาวอังกฤษรายนี้ สำหรับโปรแกรมสัปดาห์นี้ แมนซิตี้จะเปิดบ้านรับ “สาริกาดง” นิวคาสเซิ่ล ซึ่งสถิติเป็นรองแมนซิตี้มาก และสิ่งที่น่าสนใจก็คือ 5 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันนั้น สเตอร์ลิ่ง ทำประตูไปได้ถึง 4 เกม ซึ่งถือว่าเขาถูกโฉลกกับการยิงประตูนิวคาสเซิ่ลมาก ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้


ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Dominic Calvert-Lewin (โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน) [Everton] 7.9m
ถึงแม้จะทำประตูไม่ได้ติดต่อกันมาเป็นนัดที่ 3 แล้ว แต่ก็ยังมีแอสซิสมาฝากผู้เล่นกันทั้ง 3 เกม ซึ่งถือว่า คัลเวิร์ต-ลูวิน นั้นเป็นผู้เล่นที่ควรมีติดทีมไว้จริงๆ เพราะเขาสามารถทำคะแนนได้ทั้งจากการยิงประตูและการจ่ายให้เพื่อน โดยตอนนี้เขาทำไปแล้ว 11 ประตูกับ 4 แอสซิส รวมถึงผลงานของ เอฟเวอร์ตันนั้นก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆด้วย ในสัปดาห์นี้ พวกเขามีโปรแกรมบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยที่ฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าผลงานย่ำแย่จริงๆ และพวกเขาก็เสียประตูไปถึง 25 ลูกแล้ว ถือว่าเป็นอีกทีมที่เกมรับมีปัญหาใหญ่มาก การเจอกันในสัปดาห์นี้จึงมีโอกาสสูงมาที่จะลุ้นประตูจาก คัลเวิร์ต-ลูวิน ได้

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 15


Tranfer Gameweek 15

หลังจากที่ Gameweek 14 ตัดสินใจยังไม่เปลี่ยนตัวใครออก จึงทำให้เหลือโควต้ามาถึง Gameweek 15 นี้ จึงตัดสินใจเปลี่ยน 2 ตัว ซึ่งเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามแล้ว ได้แก่ Costa(LEE) และ Ryan(BHA) โดย 2 ตัวที่เปลี่ยนเข้ามาแทนก็คือ Raphinha (LEE) ที่ยึดตำแหน่งตัวจริงได้ และ Martinez(AVL) ผู้รักษาประตูที่ทำ Clean Sheet ได้สูงสุดตอนนี้

การจัดทีม ใน GW 14 ผู้รักษาประตูเลือก Martinez(AVL) ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวเข้ามาใหม่

แผงหลัง 3 ตัว ใช้ Vestergaard(SOU), Zouma(CHE) และ Ogbonna(WHU)

กองกลางสัปดาห์นี้เลือก Son(TOT) เป็นกัปตันทีม ตามด้วย Fernandes(MUN) Son(TOT), Grealish (AVL) และ Bowen(WHU)

ส่วนแดนหน้า เลือก Kane (TOT) Calvert-Lewin(EVE) Bamford(LEE) 3 แนวรุกที่ลุ้นประตูได้ เช่นเดิม

Fantasy Premier League

โดยตอนนี้มีงบสำหรับซื้อตัวเหลืออยู่ 1.7m ซึ่งถือว่าเพียงพอในการโยกย้ายสลับตัวนักเตะในสัปดาห์ต่อๆไป

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 16 ครับ

ธี่หยด
Scroll to Top