เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 20

เทคนิค จัดทีม วางแผนใน Fantasy Premier League TH GameWeek 20 กลับมาพบกันอีกครั้งโดยในสัปดาห์นี้ก็จะเป็น Gameweek แรกในครึ่งหลังของฤดูกาล ซึ่งหลายทีมก็ได้ลงแข่งไปครบ 19 นัดครึ่งทางของฤดูกาลกันแล้ว แต่ก็มีบางทีมที่ยังเหลือเกมตกค้างอยู่จากการเลื่อนแข่งเพราะสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังระบาดอยู่ในอังกฤษ และช่วงนี้แต่ละทีมก็ยังมีโปรแกรมแข่งขันกันถี่เหมือนเดิม เพราะมีโปรแกรม FA CUP เข้ามาแทรกด้วย ยิ่งทำให้ต้องคอยติดตามเรื่องความฟิตและอาการบาดเจ็บของนักเตะกันตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดนักเตะยอดนิยมอย่าง เดอ บรอย และวาร์ดี้ ก็ต้องพักไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ยังไงก็อย่าลืมติดตามข่าวสารข้อมูลก่อนจัดทีมกันนะครับ โดย Gameweek 20 จะปิดจัดทีมในวันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 23:30 น.

สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 19

สัปดาห์นี้มีคะแนนสูงเป็นพิเศษเนื่องจากมี Double Gameweek ทำให้มีการแข่งขันกันถึง 15 เกม ซึ่งคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 74 คะแนน และผมได้มา 77 คะแนน

ประตู Ederson(MCI)เก็บ Clean Sheet ได้ทั้ง 2 เกม รับไปเต็มๆ 13 คะแนน

กองหลังเก็บ Clean Sheet 1 เกม ได้ 3 คนคือ Cancelo(MCI) 8คะแนน, Chillwell(CHE) 7 คะแนน และ Cresswell (WHU) 10 คะแนน ส่วน Bailly(Mun) ได้มาแค่ 2 คะแนน

ในแผงกองกลางทำแอสซิสได้ทั้ง 3 คน Son(TOT) 5 คะแนน , Fernandes(MUN) 8 คะแนน และ Graelish (AVL) 8 คะแนน ส่วน Foden(MCI) ที่เป็นกัปตันทำได้เพียง 8 คะแนน และ Soucek(WHU) ทำอะไรไม่ได้รับไปแค่ 2 แต้ม

แนวรุก Wilson(NEW) หาประตูไม่เจอทั้ง 2 เกม ได้ไป 4 คะแนน

Fantasy Premier League TH GameWeek 20

เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League TH GameWeek 20

สัปดาห์นี้กลับมาเตะกันตามมาตราฐาน 10 คู่อีกครั้ง โดยคู่เอกในสัปดาห์นี้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ อันดับที่ 5 เปิดบ้านรับ หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” อันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งคู่มีคะแนนห่างกันแค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ฟอร์มล่าสุดของทั้ง 2 ทีมถือว่าสวนทางกันมาก โดยสเปอร์ ไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน ในขณะที่ลิเวอร์พูลต้องบอกว่าฟอร์มสะดุด ไม่ชนะใครในลีกมาติดต่อกัน 5 เกมแล้ว สำหรับนักเตะยอดนิยมของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

  • Harry Kane (แฮรี่ เคน)
  • Heung-Min Son (ซน เฮือง-มิน)
  • Mohamed Salah (โมฮาเหม็ด ซาลาห์)
  • Sadio Mané(ซาดิโอ มาเน่)

การพบกันในฤดูกาลนี้ ก็เป็นลิเวอร์พูลที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-1 ด้วยประตูจาก เฟอมิโน่ และ มาเน่ ส่วนสเปอร์ได้ประตูจาก ซน สำหรับสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุด ก็เป็นลิเวอร์พูลที่เอาชนะไปได้หมดทั้ง 5 เกม โดยข้อมูลที่น่าสนใจคือผลจบลงที่ 2-1 ถึง 4 เกม

อีกคู่ที่น่าสนใจ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังพยายามคืนฟอร์มจนถึงมาอยู่อันดับ 6 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 ที่ฟอร์มดีไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันมา 6 เกมและตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น สำหรับนักเตะเด่นของทั้ง 2 ทีมนั้น เอฟเวอร์ตัน นำโดย Calvert-Lewin (คัลเวิร์ต-เลวิน) ศูนย์ดาวยิงของทีมที่ทำไปแล้ว 11 ประตู ส่วนเลสเตอร์ ถึงแม้ศูนย์ตัวความหวังของทีมอย่าง Jamie Vardy(เจมี่ วาร์ดี้) จะบาดเจ็บ แต่ก็ยังมี James Maddison(เจมส์ แมดดิสัน) เพลเมเกอร์คนสำคัญของทีมที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิส

การพบกันในเกมแรกฤดูกาลนี้ ก็เป็นเอฟเวอร์ตันที่บุกมาเอาชนะไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก ริชาริสัน และ เมสัน โฮลเกต ส่วนสถิติการพบกันในลีก 5 เกมหลังสุดนั้น เอฟเวอร์ตันเอาชนะไปได้ 3 ครั้ง เลสเตร์ชนะ 1 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง โดยข้อมูลที่น่าสนใจก็คือผู้ชนะมักจะเฉือนชนะไปแค่ 1 ประตูเท่านั้น

นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League TH GameWeek 20


ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Emiliano Martínez(เอลิมิโน่ มาร์ติเนซ)[Aston Villa] 5.1m
แม้ในช่วงหลังจากพลาดเก็บ Clean Sheets มาหลายเกม แต่ มาร์ติเนซ ก็ยังคงโชว์ฟอร์มเซฟประตูได้หลายต่อหลายครั้ง โดยตอนนี้เขาเซฟไปแล้ว 60 ครั้ง พร้อมผลงานการเก็บ Clean Sheet 9 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 2 ของผู้รักษาประตูตอนนี้ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนั้น แอสตัน วิลล่า ได้ผ่านพ้นช่วงเจอกับทีมโหดๆมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้พวกเขาจะเจอเกมไม่หนักไปอีก 2-3 เกม โดยเริ่มจากสัปดาห์นี้ พวกเขาจะไปเยือนเบิร์นลีย์ ซึ่งถึงแม้ช่วงนี้จะมีเกมรับที่เหนียวแน่นแต่เกมรุกกลับไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ เพราะเพิ่งทำไปได้เพียง 10 ประตูเท่านั้น เมื่อมาเจอเกมรับอันเหนียวแน่นของวิลล่าแล้วน่าจะเป็นเรื่องยากที่จะเจาะเขา มาร์ติเนช จึงมีโอกาสได้ลุ้นเก็บ Clean Sheet ในสัปดาห์นี้

Ederson(เอเดอร์สัน) [Man City] 6.0m
ขึ้นแท่นเป็นผู้รักษาประตูที่เก็บ Clean Sheet ได้มากที่สุดด้วยจำนวน 10 ครั้ง โดยเขาไม่เสียประตูติดต่อกันมาแล้ว 3 เกม ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากรับอันแข็งแกร่งของบรรดากองหลังของแมนซิตี้ด้วย โดยพวกเขาไม่เสียประตูถึง 8 เกม ใน 10 เกมหลังสุด และเสียไปเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น และนั่นก็ส่งให้พวกเขาได้ขึ้นมาอยู่ด้านบนของตารางได้สำเร็จ โดยโปรแกรมในสัปดาห์นี้ แมนซืตี้จะไปเยือนเวสบรอมวิช ทีมอันดับ 19 ที่ถึงแม้การพบกันนัดแรก จะพลาดถูกตีเสมอมา แต่ตอนนี้เหล่านักเตะของแมนซิตี้จะเน้นมากขึ้นกว่าเดิมเพราะพวกเขาถือว่าได้ขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์แล้วในฤดูกาลนี้


ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Rúben Dias (รูเบน ดิอาส) [Man City] 5.9m
กองหลังตัวหลักในฤดูกาลนี้ของ “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมมีเกมรับที่เหนียวแน่นในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาเพิ่งเสียไปเพียงแค่ 13 ประตู น้อยที่สุดในลีกขณะนี้ และดีอาส Clean Sheet ได้ถึง 10 ครั้งอีกด้วย สำหรับโปรแกรสัปดาห์นี้ พวกเขาจะไปเยือนเวสบรอมวิช ซึ่งเกมรุกไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่เพิ่งทำไปได้เพียงแค่ 15 ประตูเท่านั้น เมื่อมาเจอกับแมนซิตี้ที่กำลังมีโอกาสลุ้นขึ้นเป็นจ่าฝูงอย่างเต็มตัว น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะเจาะแนวรับของทีมเรือใบได้ และดีอาสก็มีโอกาสสูงที่จะเก็บ Clean Sheet ได้อีก 1 เกม


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

James Maddison (เจมส์ เมดดิสัน) [Lecester] 7.1m
กลับมามีบทบาทสำคัญให้กับเลสเตอร์อีกครั้งในช่วงหลัง ซึ่งเขาทำประตูได้ติดกันถึง 3 นัด โดยรวมตอนนี้เขาทำไปได้แล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสชิส ถือว่าผลงานดูดีมาก จนทำให้เลสเตอร์เป็นอีกทีมที่ได้ขึ้นมาเบียดตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ไม่ห่าง สำหรับโปรแกรมสัปดาห์นี้ พวกเขาจะบุกเยือนเอฟเวอร์ตัน ซึ่งช่วงหลังเสียประตูทุกนัด สวนทางกับเลสเตอร์ที่เกมรุกมีประสิทธืภาพมากขึ้นช่วงหลังยิงประตูได้ไม่ต่ำกว่า 2 ลูก เชื่อว่าสัปดาห์นี้น่าจะมีประตูหรือแอสซิสจาก เมดดิสัน ได้


ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Neal Maupay (นีล โมเปย์) [Bright] 6.1m
หลังจากที่ฟอร์มฝืดจนถูกดรอบเป็นตัวสำรองไปช่วงหนึ่ง ตอนนี้ โมเปย์ ก็เริมกลับมายิงประตูได้สม่ำเสมออีกครั้ง โดยเขาทำได้ 3 ประตู ใน 5 เกมหลังสุด ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงที่ไบร์ทตันเริ่มจะต้องเร่งทำคะแนนเพื่อให้ห่างจากโซนตกชั้นแล้ว หลังจากที่พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับที่ 17 โดยในสัปดาห์นี้พวกเขาจะเล่นในบ้านพบกันฟูแล่มทีมอันดับที่ 18 ซึ่งมีคะแนนห่างกันอยู่ 5 แต้ม ซึ่งหากเอาชนะได้ก็จะทำคะแนนทิ้งห่างเพิ่มเป็น 8 แต้ม ยังไงซะนัดนี้ไบร์ทตันก็ต้องเน้นเป็นพิเศษ และโมเปย์ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง ก็มีโอกาสสูงที่จะทำประตูได้ในเกมนี้

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 20


Fantasy Premier League TH 20/21 Tranfer Gameweek 20
หลังจากทดลองใช้ Wilson(NEW) มา ต้องบอกว่าไม่เวิร์กจริงๆ อีกทั้งฟอร์มโดยรวมของ นิวคาวเซิ่ล ก็ค่อนข้างแย่ เลยตัดสินใจเปลี่ยนตัวออก และเอา Watkins(AVL) จาก แอสตัน วิลล่า ที่กลับมาทำประตูได้แล้วเข้าแทน เพราะค่าตัวถูกกว่า และโปรแกรมของสิงผยองหลังจากนี้จะเจอเกมไม่หนักมากจนถึงเดือนหน้า

การจัดทีม ใน GW 19 ผู้รักษาประตูเลือก Martinez(AVL)

แผงหลัง 3 ตัว ใช้ Bailly(MUN), Cancelo(MCI), และ Cresswell(WHU)

กองกลาง 4 ตัว เลือก Fernandes(MUN) เป็นกัปตันทีม ตามด้วย , Son(TOT), Foden(MCI) และ Grealish (AVL)

ส่วนแดนหน้า 3 ตัว เลือก Kane (TOT) Bamford(LEE) จับ และ Watkins(AVL)

โดยเหลืองบประมาณ 0.6m น่าจะเพียงพอในการเปลี่ยนนักเตะที่ค่าตัวไม่สูงออก เพื่อสับเปลี่ยนเวลาฟอร์มไม่ดี ส่วนตัวหลักๆนั้นต่างโชว์ผลงานได้น่าพอใจอยู่แล้วในช่วงนี้

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 21 ครับ

ธี่หยด
Scroll to Top