จัดทีม Fantasy Premier League 20/21 เทคนิค การวางแผนใน Gameweek 8

จัดทีม Fantasy Premier League 20/21 เทคนิค การวางแผน ใน Gameweek 8 ยังมีการแข่งขันกันครบ 10 คู่ โดยกลางสัปดาห์ก็ยังมีการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปกันอย่างเช่นเคย อย่าลืมเช็คสภาพความฟิตและอาการบาดเจ็บของนักเตะจากทีมที่มีโปรแกรมแข่งกันนะครับ และหลังจากจบสัปดาห์นี้ฟุตบอลลีกของยุโรปก็จะพักแข้งกัน 1 สัปดาห์เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติลงเตะด้วย ซึ่ง Deadline การจัดทีมใน GW8 นั้นจะหมดลงในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:00 น.



Fantasy Premier League 20/21 ผ่านมาแล้ว 7 เกมส์ หากใครยังไม่รู็ว่าจะเริ่มต้นเล่น Fantasy Premier League 20/21 Gameweek นี้ ยังไง ทางเราขอแนะนำ บทความ ข้อมูล แนะนำ การเล่น การวางแผน Fantasy Premier League 20/21 สามารถกดเข้าไปอ่านศึกษากันได้เลย



สรุปผลงานจัดทีม Fantasy Premier League ใน Gameweek 7

ใน GW 8 นี้มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 53 คะแนน ซึ่งผมก็เกาะกลุ่มอยู่ที่ 53 คะแนนพอดี

ประตู McCartry(SOU) ถึงแม้จะเสียไปถึง 3 ประตู แต่ก็ได้แต้มเพิ่มจากการเซฟได้ไป 3 คะแนน ด้านกองหลัง ได้ประตูจาก Lamptey(BHA) รับไป 9 คะแนน และยังได้ Clean Sheet จาก Chilwell(CHE) มา 6 คะแนน ส่วน Robertson(LIV) และ Konsa(AVL) ไม่มีคะแนนเพิ่ม

ในแผงกองกลาง Son(TOT) สัปดาห์นี้เลือกเป็นกัปตันทีมแต่ทำประตูไม่ได้ ได้ไป 4 คะแนน ส่วน Grealish ทำผลงานดี 1 ประตูกับ 2 แอสชิส รับไป 15 แต้ม ส่วน Mane(LIV) และ Costa(LEE) ไม่มีแต้มเพิ่ม

ส่วนแนวรุก Calvert-Lewin(EVE) กลับมายิงได้อีกครั้งรับไป 6 คะแนน ส่วน Bamford(LEE) หาประตูไม่เจอ ได้ไป 2 คะแนน



เทคนิค การวางแผน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 8

คู่เด่นในสัปดาห์นี้เรือใบสีฟ้า Man City เปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่าหงส์แดง Liverpool ถือว่าเป็นการพบกันอีกครั้งของคู่รักคู่แค้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ถึงแม้ว่าทางฝั่งเจ้าบ้านนั้นจะผลงานสะดุดไปบ้างจนอยู่เพียงแค่อันดับ 10 แต่ก็เชื่อว่าการเจอกันของคู่นี้ไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน สำหรับนักเตะยอดนิยมของทั้ง 2 ทีมนั้น ก็ประกอบไปด้วย

  • Kevin De Bruyne
  • Raheem Sterling
  • Phil Foden
  • Mohamed Salah
  • Sadio Mané

โดยสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุด Man City เอาชนะไปได้ 2 เกม เสมอกัน 2 เกม และ Liverpool เก็บชัยชนะไปได้เพียง 1 เกม โดยหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ครั้งล่าสุดที่ Liverpool บุกมาเอาเอาชนะ Man City ได้ต้องย้อนไปเมื่อปี 2015 เลยทีเดียว

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ รองจ่าฝูง Leicester City เปิดบ้านรับ Wolverhampton ทีมอันดับ 6 ที่ถึงแม้จะดูห่างกันหลายอันดับ แต่คะแนนห่างกันเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 ทีมถึงแม้จะมีเกมที่สะดุดกันไปบ้าง แต่สุดท้ายก็เริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ โดยเฉพาะ Wolve นั่นไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดกันแล้ว

ด้านนักเตะยอดนิยมนั้น Leicester นำทีมโดย Jamie Vardy ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ยิงประตูได้ถึง 7 ลูกแล้วในฤดูกาลนี้ และ Harvey Barnes ปีกตัวจี๊ดของทีม ส่วน Wolverhampton ก็มี Raúl Jiménez กองหน้าความหวังของทีมที่ทำไปแล้ว 4 ประตู และ Rui Patrício ผู้รักษาประตู ที่เก็บ Clean Sheet ไปแล้วถึง 4 เกม ด้านสถิติที่พบกัน 5 เกมหลังสุดนั้น ทั้งคู่เสมอกันถึง 3 ครั้ง และเอาชนะกันไปได้ทีมละ 1 ครั้ง ถือว่าสูสีกันมาก และ 3 เกมที่เสมอกันนั้น ก็เป็นการเสมอกันแบบไม่มีประตูเกิดขึ้นด้วย

นักเตะแนะนำใน Fantasy Premier League 20/21 Gameweek 8


ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู (GoalKeeper)

Edouard Mendy (เอดูอาโด้ เมนดี้) [Chelsea] 5.0m
ยังคงรักษาสถิติไม่เสียประตูทุกนัดที่ลงเล่นไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ Mendy เองก็เก็บไปได้ถึง 3 Clean Sheet แล้ว บวกกับเกมรับของสิงโตน้ำเงินครามก็ดูจะเริ่มเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น น่าจะเพิ่มความมั่นใจให้เขาได้ดีอยู่ และโปรแกรมของเชลซีนั้นก็ถือว่าเจองานเบาอีกสัปดาห์ เมื่อพวกเขาได้เปิดบ้านพบกัน Sheffield Utd ทีมอันดับ 19 ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น รวมถึงเกมรุกก็ย่ำแย่เพิ่งทำไปได้เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น โอกาสที่จะรักษาสถิติไม่เสียประตูต่อไปอีก 1 สัปดาห์ของ Mendy จึงมีสูงมาก


ตำแหน่ง กองหลัง (Defender)

Jannik Vestergaard (ยานนิค เวสเตอร์การ์ด) [Southampton] 4.6m
กองหลังร่างใหญ่ปราการหลักในเกมรับของ “นักบุญ” Southampton ถือว่าเป็นอีกคนที่น่าจับตามองมากเพราะเขาเก็บไปได้แล้วถึง 3 Clean Sheet และยังทำไปได้อีก 2 ประตู ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ทำให้มีโอกาสลุ้นขึ้นมาทำประตูจากลูกเซ็ตพีทของทีมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะตอนนี้เพื่อนร่วมทีมจอมเตะลูกนิ่งอย่าง James Ward-Prowse กำลังฟอร์มเข้าฝักมากน่าจะมีโอกาสเห็นการประสานงานกันระหว่างคู่นี้อีกต่อไปหลายๆนัด นอกจากนี้สถิติที่น่าสนใจคือใน 5 เกมหลังสุด Vestergaard ทำได้แต้มอยู่ระหว่าง 6 กับ 7 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจมากสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง


ตำแหน่ง กองกลาง (Midfielder)

Hakim Ziyech (ฮาคิม ซีเย็ค) [Chelsea] 8.0m
ปีกตัวใหม่ของสิงโตน้ำเงินคราม หลังจากที่ได้ลงเป็นตัวสำรองมา 2 เกท ในสุดก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในนัดล่าสุด และนัดแรกในพรีเมียร์ลีกของเขาก็เปิดตัวอย่างสวยหรู ด้วยการทำได้ 1 ประตู กับอีก 1 แอสชิส ซึ่งก็เป็นเกมที่เขาเล่นได้โดดเด่นมาก และน่าจะได้มีโอกาสทำแต้มได้อีกเรื่อยๆ โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ พวกเขาได้เจอกับ Sheffield Utd ทีมท้ายตารางซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง และคงจะต้านเกมรุกของ Chelsea ได้ยากมาก ถือว่าเป็นอีกนัดที่มีลุ้นกับ Ziyech ได้สูงเลยทีเดียว

James Ward-Prowse (เจมส์ วอร์ด-พราวส์)[Southampton] 5.8m
ผู้เล่นของ Southampton กำลังน่าจับตามองขึ้นมาก เมื่อพวกเขาเริ่มโชว์ฟอร์มดี ไม่แพ้ใครเลยใน 5 เกมหลังสุด และยังเป็นการชนะไปถึง 4 เกมด้วย ซึ่งหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นก็ต้องยกให้ Ward-Prowse กองกลางกัปตันทีม ที่ทำประตูได้ถึง 2 เกมติดกันแล้ว โดยเขามีทีเด็ดที่การเตะลูกนิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเท้าชั่งทองอีกคนของพรีเมียร์ลีกเลย ยิ่งในเกมล่าสุด Ward-Prowse ก็ทำประตูได้จากลูกยิงฟรีคิกทั้ง 2 ลูก และยังเปิดลูกตั้งเตะให้เพื่อนทำประตูได้อีก 1 ลูก ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยโปรแกรมในสัปดาห์นี้ Southampton เปิดบ้านรับ สาริกาดง Newcastle ที่ฟอร์มยังเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไม่ค่อยคงเส้นคงวานัก น่าจะไม่ใช่งานยากของเหล่านักบุญ ที่กำลังได้ใจอยู่ในตอนนี้


ตำแหน่ง กองหน้า (Forward)

Callum Wilson (คาลั่ม วิลสัน) [Leeds] 5.9m
ได้ขึ้นมาเป็นความหวังของทีมสาลิกาดง อย่างเต็มตัวแล้วสำหรับ Wilson ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ โดยจนถึงตอนนี้เขาทำไปได้แล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสชิส ถึงแม้จะไม่ได้ยิงประตูต่อเนื่องทุกสัปดาห์ แต่ก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถยิงประตูได้เรื่อยๆ ซึ่งสัญชาตญาณการทำประตูของเขาก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา อีกทั้งยังรับหน้าที่เป็นคนสังหารจุดโทษอีกด้วย ในสัปดาห์นี้ Newcastle ต้องไปเยือน Southampton ซึ่งอาจจะดูไม่ใช่เกมที่ง่ายนักแต่เกมรับของนักบุญก็เสียประตูไปไม่น้อย จึงพอหวังประตูจากเขาได้ในนัดนี้

Harry Kane (แฮรี่ เคน) [Spurs] 10.9m
ยังคงรักษาผลงานด้วยการนำแต้มมาฝากผู้เล่นกันได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ Kane โดยตอนนี้ก็ทำไปแล้วทั้งสิ้น 6 ประตู กับอีก 8 แอสซิส ถือว่าเป็นฤดูกาลทีดีมากสำหรับศูนย์หน้ารายนี้ และสัปดาห์นี้ Spurs ก็มีคิวไปเยือน West Brom ทีมอันดับ 18 ที่ตอนนี้เสียประตูไปแล้วถึง 16 ลูก เยอะที่สุดในลีก ตรงกันข้ามกับ “ไก่เดือยทอง” ที่มีเกมรุกโดดเด่นและทำประตูได้ 18 ลูกเยอะที่สุดในลีก ก็ถือว่าเป็นระดับค่อนข้างต่างกันมาก และ Kane ก็น่าจะลุ้นทำประตูเพิ่มได้อีก 1 นัด

เทคนิคจัดทีม Fantasy Premier League TH Gameweek 8


Tranfer Gameweek 8
เปลี่ยนเอา Castagne(LEI) ที่เจ็บยาวต้องพักถึงปลายเดือนออก และเอา Zouma(CHE) เข้ามาแทน ด้วยสถิติการทำประตูที่ดูดี อีกทั้งเกมรับของ Chelsea ก็เริ่มดูดีขึ้นมาแล้ว และโปรแกรมก็ไม่ได้หนักมากด้วย

การจัดทีม ใน GW 8 นี้ ยังเลือก Ryan (BHA) ลงสนาม เพราะเจอกับ Burnley ที่เกมรุกไม่คมนัก

แผงหลัง 3 ตัว ใช้ Robertson(LIV) และ Chillwell(CHE) กับ Zouma(CHE) สองกองหลังจาก Chelsea

กองกลางยังคงใช้ Son(TOT) เป็นกัปตัน ตามมาด้วย Mane (LIV)โดยมี Grealish (AVL) กับ Rodriguez(EVE) ที่ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บ

ส่วนแดนหน้า 3 ตัวใช้ Calvert-Lewin(EVE), Maupay(BHA) และ Bamford(LEE) ที่ดูแล้วเจอคู่แข่งที่มีลุ้นทำประตูทุกคน

โดยตอนนี้ยังมีเงินเหลืออยู่ 2.4m น่าจะทำให้การเปลี่ยนซื้อขายนักแตะยังคล่องตัวอยู่ใน GW ต่อไป

แล้วมาพบกันใหม่ใน Fantasy Premier League Game Week 9 ครับ

Soccerfollow · Fantasy Premier League 20:21 เทคนิค การวางแผนใน Gameweek 8

ธี่หยด
Scroll to Top